Cụ thể, chiếc xe tải được sửa từ chiếc Volvo đã đi được quãng đường 1.099 km chỉ với một lần sạc. Chiếc xe đã thực hiện bài thử nghiệm tại đường thử dài 2,8 km của Continental gần Hanover, Đức. Nhóm nghiên cứu đã sử dụng 2 tài xế để điều khiển và họ đã hoàn thành 392 vòng của hình bầu dục với tốc độ trung bình 50 km/h trong 23 giờ.
Marc Frank - Giám đốc chiến lược và đổi mới của DPD Thụy Sĩ, công ty vận hành phương tiện này cho biết: “Chúng tôi đã quyết định đầu tư vào phương tiện di chuyển bằng điện ở giai đoạn đầu. Chiếc xe tải Futuricum đã đi từ kho hàng ở Möhlin gần Basel đến trung tâm phân phối ở Buchs/Zurich trong khoảng 6 tháng nay'".
Chiếc xe tải 19 tấn tạo ra công suất 680 mã lực và dung lượng pin 680 kWh, lớn nhất so với bất kỳ loại xe tương tự nào ở châu Âu. Xe sử dụng lốp hiệu suất cao, có lực cản lăn thấp của Continental.
Thực tế hiện nay, cũng có một số nhà sản xuất xe tải và các công ty mới đang tìm cách chuyển ngành công nghiệp sang năng lượng điện. Năm 2017, xe tải hạng nặng và xe buýt chiếm khoảng 19% tổng lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính của ngành giao thông vận tải EU. Do đó, nhiều nhà sản xuất ô tô đã ngắm tới phân khúc này khi phát triển các mẫu xe điện.
Với việc các công ty như Volvo và Mercedes đưa xe tải điện của họ ra thị trường, mọi người có thể thấy họ đang chứng minh rằng xe tải điện có thể làm được mọi thứ như xe tải dùng động cơ đốt trong./.