GM, Tesla, Porsche, Ford, Hyundai và BMW chỉ là một số ít các thương hiệu gặp vấn đề với các mẫu xe điện của họ. Theo báo cáo của CNBC, họ đã chi ra hàng tỷ USD để phát triển chúng và hơn thế nữa cũng là một khoản tiền đáng kể để thu hồi.

Một số khách hàng đã báo cáo về việc cháy xe điện, mất điện, khó khởi động và sạc xe của họ. Ví dụ, chiếc Chevrolet Bolt đã bị thu hồi do hai "lỗi sản xuất hiếm gặp" ở các tế bào pin lithium-ion trong bộ pin, GM dự kiến ​​chi phí để khắc phục khoảng 800 triệu USD. Porsche Taycan cũng được ghi nhận vấn đề liên quan đến phần mềm gây ra sự cố mất điện trong khi lái xe. Các trường hợp thu hồi khác mà các nhà sản xuất ô tô gặp phải là chiếc crossover Mach-E của Ford và vụ thu hồi 400 triệu USD đối với Kuga PHEV và 900 triệu USD của Hyundai đối với Kona EV.

Theo CNBC, Tesla - được cho là nhà sản xuất EV chính thống duy nhất có bước đi khác khi đồng ý trả 1.5 triệu USD để giải quyết khiếu nại pháp lý xuất phát từ một cuộc điều tra sau khi họ phát hành các bản nâng cấp phần mềm mới để che giấu các lỗi tiềm ẩn có thể dẫn đến cháy pin. Tesla cũng bị buộc tội để pin mất hơn một nửa phạm vi hoạt động chỉ trong 6 năm và từ chối thay thế chúng theo yêu cầu bảo hành, dẫn đến khoản thanh toán lên đến 163 triệu USD.

Trong khi xe điện chỉ chiếm khoảng 3% doanh số bán xe hàng năm ở Hoa Kỳ, nhưng chúng dường như có liên quan một cách không cân xứng với các vụ cháy. Hiện nay, các chuyên gia vẫn cố gắng xác định tỷ lệ sự cố cháy xe điện, một báo cáo từ Đội cứu hỏa Luân Đôn cho thấy rằng các phương tiện cắm điện là nguyên nhân gây ra nhiều hơn gấp đôi các vụ cháy xe chạy bằng xăng hoặc dầu.

Tuy nhiên, theo  báo cáo của CNBC, Doug Betts - người đã có thời gian làm việc tại Toyota, Fiat Chrysler và Apple, tin rằng các nhà sản xuất ô tô sẽ tìm ra các vấn đề về xe điện khi họ tăng cường sản xuất và giới thiệu nhiều mẫu xe hơn./

https://www.carscoops.com/2021/09/automakers-are-losing-billions-ironing-out-their-ev-issues/?fbclid=IwAR1gO6vFboFUWVJa43HCGCWp6veaWyZIsNHdc6CfzPlFIQkVYnuievlLcd4