Honda CBR1000RR-R vừa được thông báo triệu hồi tại Việt Nam do vấn đề liên quan đến giảm xóc sau. Cụ thể, tấm nối giảm xóc sau trên mô tô phân khối lớn này có nguy cơ nứt gãy do công nhân đã có sai sót trong quá trình lắp ráp xe.

Theo đó, tấm giảm xóc sau của Honda CBR1000RR-R giúp truyền lực tác động từ mặt đường lên khung xe, hạn chế xung lực để người ngồi trên xe thoải mái và dễ chịu, Nhưng trong quá trình lắp ráp tại nhà máy, nhân viên đã lắp tấm nối giảm xóc sau sai tiêu chuẩn do sơ xuất.

Do đó, tấm nối giảm xóc bị cố định vào khung xe không đúng cách nên khi có tải trọng lớn đột ngột, phần trục nối tác động lên bề mặt của tấm nối gây tăng lực uốn và ứng suất trên thân của chi tiết. Điều này có thể dẫn đến gãy tấm nối giảm xóc sau thời gian dài sử dụng.

Số lượng xe triệu hồi đợt này chỉ là 6 chiếc, đều được sản xuất từ tháng 3/2020 đến tháng 6/2020 tại nhà máy Honda ở Tokyo (Nhật Bản), và được nhập khẩu và phân phối chính thức bởi Honda Việt Nam.

Chủ sở hữu xe trong diện ảnh hưởng có thể mang CBR1000RR-R của mình đến các đại lý mô tô chính hãng Honda để được kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí trong thời gian từ ngày 14/07/2021 đến 14/07/2022.