Theo thông báo chính thức, Tesla sẽ triệu hồi các xe thuộc dòng: Model 3 được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2019-2021 và Model Y đời 2020-2021. Theo thông tin gửi tới Cơ quan An toàn giao thông cao tốc quốc gia (NHTSA), đại diện hãng xe điện này nêu rõ, đến nay hãng chưa nhận được phản ánh nào về các vụ tai nạn hay thương vong xảy ra do lỗi trên.
Tuy nhiên, hãng sẽ kiểm tra lại và siết chặt, hoặc thay thế các bu-lông kẹp phanh trong trường hợp cần thiết.
Giải thích về nguyên nhân triệu hồi, Tesla nhận định các bu-lông kẹp phanh khi bị lỏng có thể khiến kẹp phanh tách rời và chạm vào vành xe và trong “một số trường hợp rất hiếm gặp” có thể gây mất áp suất lốp xe. Nếu xảy ra trường hợp xe bị hỏng hóc vì lỏng hoặc mất bu-lông, hãng sẽ hỗ trợ kéo xe về trung tâm dịch vụ gần nhất để sửa chữa.
Phát biểu trả lời báo giới, Giám đốc Điều hành hãng – bà Jessica Caldwell nhận định: “Việc một công ty sản xuất ô tô phải triệu hồi sản phẩm chưa bao giờ thuận lợi, nhưng tôi không nghĩ vấn đề này sẽ gây bất lợi khủng khiếp cho chúng tôi. Từ trước đến nay, mọi người đều quá tập trung vào Tesla chỉ vì giá cổ phiếu tăng vọt trong vài năm qua. Nhưng tôi không nghĩ các đợt triệu hồi trong tuần này sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín của hãng, đặc biệt là nếu nó được xử lý nó đúng cách và nhanh chóng. Chúng tôi sẽ luôn theo dõi để vấn đề không trở nên trầm trọng hơn".
Bên cạnh đó, sau đợt triệu hồi trên, hãng sẽ tiến hành đợt thứ 2 triệu hồi hơn 2.000 xe thuộc mẫu Model Y 2019-2021 do lỗi gắn đai an toàn tại hàng ghế trước sai quy định trong tháng này.
Trước đó hồi tháng 12 năm ngoái, Tesla từng báo cáo về một vụ tai nạn xảy ra với 1 chiếc xe Model Y 2021, trong đó xe mất một chiếc bu-lông ở kẹp phanh đĩa sau phía bên người ngồi lái. Trong khâu lắp ráp, công ty đã thực hiện các biện pháp cần thiết tránh nguy cơ các bu-lông bị lỏng./.