Có rất nhiều triển lãm ô tô trên thế giới thậm chí đã gặp khó khăn ngay cả trước khi đại dịch xảy ra và Covid-19 đã khiến tất cả các sự kiện này trở nên bất khả thi hơn nữa.

Một số nhà sản xuất ô tô đã nghĩ ra một vài biện pháp thay thế. Chẳng hạn, Lamborghini đang tìm kiếm “mối quan hệ thân thiết riêng” với khách hàng và họ tin rằng điều này có thể được thiết lập tốt nhất tại các sự kiện như Lễ hội Tốc độ Goodwood và Pebble Beach Concours d'Elegance.

Tuần trước, Toyota và Lexus đã tổ chức một triển lãm ô tô mini của riêng họ rất hiệu quả tại trụ sở ở Plano, Texas (Mỹ). Sự kiện này nhận được sự quan tâm đông đảo từ truyền thông và các bên có liên quan đã tổ chức một cuộc thảo luận để nói về tương lai của các triển lãm ô tô truyền thống.

Theo ý kiến của đại biểu tham dự buổi thảo luận, các triển lãm ô tô vẫn rất quan trọng vì thực tế đã có 11 triệu người tham dự các triển lãm hàng năm khác nhau trước đại dịch Covid-19. 

Tuy nhiên, họ thừa nhận rằng chương trình của các nhà sản xuất đang phát triển và chúng ta có thể hy vọng vào những sự kiện này trong tương lai. Điều này trở nên phổ biến trong thời kỳ đại dịch Covid-19 vì nó có tính khả thi cao và cũng đảm bảo an toàn khi tổ chức do số lượn người tham dự không quá đông.

Nhưng, một nghiên cứu gần đây đã nhấn mạnh tầm quan trọng của các buổi triển lãm ô tô khi có khoảng 70% hộ gia đình tham dự Triển lãm Ô tô New York để tìm kiếm một chiếc xe mới trong vòng 12 tháng tới. Hơn nữa, một nửa số hộ gia đình đã mua một cho biết trải nghiệm tại các triển lãm ô tô của họ ảnh hưởng nhiều đến việc mua hàng của họ./.