Đầu tháng 11/2021, Toyota Việt Nam chính thức giới thiệu SUV cỡ nhỏ mới mang tên Raize, thiết lập chỗ đứng trong phân khúc ô tô mới nổi tại thị trường nước ta. Với mẫu xe này, Toyota cũng nhanh chóng đón đầu xu hướng SUV cỡ nhỏ đô thị sở hữu nhiều tiện nghi và phong cách, để hướng đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi và mua xe lần đầu.
Sức hút của Toyota Raize tại thị trường Việt Nam là không cần bàn cãi, kể từ ngày có những thông tin đầu tiên, đã có rất nhiều người tiêu dùng quan tâm và theo dõi. Theo xác nhận từ Toyota Việt Nam, hãng đã nhận được hơn 1.500 đơn đặt hàng cho Raize trong suốt thời gian vừa qua. Dự kiến, hệ thống đại lý sẽ giao xe cho khách hàng ngay trong tuần này, đồng thời tổ chức lễ ra mắt và lái thử xe trên toàn quốc từ ngày 4/12.
Toyota Raize là một trong những mẫu xe đầu tiên thuộc phân khúc SUV đô thị hạng A ở Việt Nam, tạo ấn tượng cho khách hàng ngay từ ngoại thất. “Tiểu SUV” sở hữu phong cách thiết kế hình khối và mạnh mẽ với những đường nét vuông vức, đầu xe sở hữu cụm đèn LED ấn tượng kết hợp cùng lưới tản nhiệt cỡ lớn tối màu giúp xe nổi bật ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Bánh mâm kích thước 17 inch với 2 tông màu và phần mui được sơn đen cũng tạo nên điểm nhấn cá tính và cao cấp cho SUV cỡ nhỏ này. Đuôi xe hoàn toàn đồng bộ với toàn bộ phần còn lại với nhiều dường nét vuông vắn đi kèm những chi tiết trang trí tối màu, xen lẫn màu sắc trẻ trung chủ đạo của xe.
Nội thất của Toyota Raize cũng toát lên vẻ trẻ trung, thể thao và cao cấp với chi tiết nổi bật nhất là màn hình giải trí cảm ứng 9 inch với kết nối điện thoại thông minh Apple CarPlay và Android Auto, gần như chiếm trọn “spotlight” ở khu vực bảng táp-lô. Ngoài ra, không thể không kể đến điểm nhấn công nghệ khác như màn hình đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn với kích thước 7 inch cùng 4 chế độ hiển thị, mẫu SUV cỡ nhỏ hiếm hoi sở hữu trang bị này.
Vô-lăng trên xe có dạng 3 chấu với các nút chức năng được tích hợp sẵn đi kèm lẫy chuyển số màu bạc thể thao phía sau. Nội thất da cũng được trang bị sẵn cho mẫu SUV cỡ nhỏ của Toyota, cho cảm giác mềm mại và thoải mái, cùng với đó, những phần ốp màu bạc trang trí cùng phần nào tạo thêm vẻ sang trọng cho Raize.
Về an toàn, ngoài việc sở hữu các tính năng cơ bản như hầu hết các mẫu xe khác, Toyota Raize còn được trang bị thêm các công nghệ hỗ trợ tối đa cho người lái trong đô thị như: Cảnh báo điểm mù (BSM) và Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), những hệ thống vốn chỉ xuất hiện trên các mẫu xe cao cấp hơn của hãng trước đây.
Toyota Raize sử dụng động cơ 1.0L tăng áp với công suất tối đa 98 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140 Nm tại 2.400 đến 4.000 vòng/phút. Đi kèm với đó là hộp số D-CVT, dù là dạng biến thiên vô cấp nhưng có thêm 1 cấp số thật để giúp tăng tốc nhanh và vận hành mượt mà hơn, cùng khả năng giả lập và sang số nhờ lẫy chuyển sau vô-lăng cho phong cách thể thao.
Nhờ những trang bị như vậy, việc Toyota Raize tạo nên cơn sốt trong cộng đồng người tiêu dùng Việt Nam không quá khó đoán. Từ khi có những thông tin đầu tiên vào tháng 9, tháng 10, đã có nhiều người đặt cọc trước cho mẫu xe này, sau khi ra mắt vào tháng 11, hàng loạt bình luận tán dương cũng nhiều ý kiến đã được đưa ra trên mạng xã hội, các hội nhóm cũng như diễn đàn.
Anh Tuấn Hải (Hai Bà Trưng, Hà Nội), một người đã từng sở hữu nhiều mẫu ô tô Toyota trước đây, chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng về thiết kế thực tế của Raize, đặc biệt với tùy chọn sơn ngoại thất 2 tông màu cùng nội thất thể thao và các công nghệ đi kèm của xe. Đây dường như là mẫu xe trẻ trung nhất của Toyota tại Việt Nam từ trước đến nay, phù hợp với nhu cầu di chuyển trong đô thị của các gia đình”.
Tuy nhiên, sức hút mạnh mẽ nhất của Toyota Raize lại đến với nhóm khách hàng mua xe lần đầu nhờ mức giá rất hợp lý. Anh Huy Hùng (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Giá bán 527 triệu đồng của xe khiến tôi thực sự rất bất ngờ. Dù phải chờ đợi thêm vài tháng nhưng tôi vẫn sẵn sàng đặt cọc ngay để có được chiếc xe ‘đầu đời’ với giá hợp lý cùng phong cách trẻ trung này”.
Bên cạnh đó, việc Raize được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và thuộc thương hiệu Toyota có danh tiếng lâu năm dường như trở thành một “bảo chứng” cho chất lượng và độ bền bỉ cho SUV đô thị hạng A, nhờ đó xe càng nhận được sự tin tưởng từ phần đông người tiêu dùng Việt Nam.
Trong nhiều năm vừa qua, hãng xe Nhật Bản cũng đang chuyển mình với những sản phẩm mới mang màu sắc trẻ trung, phong cách thiết kế thể thao hơn, cùng với việc đón đầu xu thế ô tô gầm cao cỡ nhỏ. Điều này chứng minh Toyota rất biết lắng nghe ý kiến người tiêu dùng và nỗ lực thay đổi để đem đến nhiều mẫu xe phù hợp với nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là những người mới mua xe lần đầu./.