Doanh số này chứng kiến mức tăng 121% so với cùng kỳ năm ngoái và phần lớn lượng xe bán ra đến từ bộ đôi Model 3 và Model Y. Trong đó chỉ có 1.895 chiếc là Model S và Model X.
Điều này giúp cho nhà sản xuất đạt được mức lợi nhuận hàng quý lớn nhất của mình 1,14 tỷ USD, gần bằng tổng lợi nhuận đạt được trong 12 tháng trước quý. Mức lợi nhuận này cũng gấp 10 lần những gì hãng đạt được trong quý 2 năm 2020. Doanh thu cũng tăng gấp đôi lên 11,9 tỷ USD.
Theo Automotive News Europe, Tesla cho biết cuộc khủng hoảng thiếu hụt chất bán dẫn đã gây ra những lo ngại về vấn đề sản xuất trong suốt quý 2 nhưng cuối cùng đã phải dành những lời tán dương dành cho nhân viên của mình “họ đã làm việc cực kỳ chăm chỉ để duy trì hoạt động sản xuất gần hết công suất có thể. Với nhu cầu xe trên toàn cầu ghi nhận ở mức kỷ lục, nguồn cung linh kiện sẽ có ảnh hưởng lớn đến tốc độ tăng trưởng của chúng tôi cho đến hết năm”.
Trong cuộc họp báo thu nhập, CEO Elon Musk đã cho biết rằng tình hình suy thoái khá nghiêm trọng, buộc phải tạm dừng sản xuất tại một số nhà máy trong một khoảng thời gian. Tuy nhiên, Tesla đã giải quyết tình trạng này bằng cách sử dụng chip thay thế và viết lại phần mềm mới.
Ông Musk cũng cho biết Tesla phải đối mặt với những vấn đề nguồn cung khác với các mô đun điều khiển túi khí và dây an toàn, đồng thời nhấn mạnh thêm rằng hiệu suất nửa cuối năm sẽ phụ thuộc khá nhiều vào nguồn cung chip. “Tình hình có vẻ như đang khả quan hơn nhưng thật khó có thể dự đoán được”./.