Nhà sản xuất ô tô Đức đã thông báo, hệ thống dây điện của một trong các cảm biến túi khí phía trước của hai phiên bản Mercedes-Benz GLS 450 và 580 có thể không hoạt động trong trường hợp va chạm xảy ra phía trước và điều này có thể gây nguy hiểm cho người lái xe.

Một thông báo triệu hồi đã được ban hành bởi Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA). Điều đó có nghĩa là các phương tiện bị va chạm không tuân thủ các yêu cầu của Tiêu chuẩn An toàn Phương tiện Cơ giới Liên bang số 208, 'Bảo vệ chống va chạm'.

Mercedes-Benz cho biết, vấn đề của sự cố này là do sự sai lệch trong quá trình phát triển và sản xuất dây điện, từ đấy dẫn đến việc nó có thể được định vị không chính xác. Người lái xe sẽ không nhận được cảnh báo nếu có lỗi.

Việc triệu hồi bao gồm tổng cộng 35 mẫu Mercedes-Benz GLS 450 và 46 mẫu GLS 580. Cả 2 phiên bản này được sản xuất từ ​​ngày 29/4/2019 - 13/2/2020.

Để khắc phục vấn đề này, các đại lý của Mercedes-Benz sẽ sửa chữa hệ thống định tuyến dây điện trên các xe bị ảnh hưởng. Các đại lý đã được thông báo về chiến dịch triệu hồi tự nguyện vào ngày 8/7 trong khi chủ sở hữu sẽ được thông báo trước ngày 30/8/2022.

Cách đây không lâu, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã đưa ra thông báo triệu hồi 76 chiếc SUV của Mercedes-Benz được sản xuất từ tháng 5/2008- 11/2011 thuộc diện phải triệu hồi do bộ trợ lực phanh gặp vấn đề.

Các xe phải triệu hồi thuộc các dòng: Mercedes-Benz GL450 4MATIC & ML350/500 4MATIC (số loại 164) và R280/300 & R350/500 4MATIC (số loại 251), do công ty Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) nhập khẩu và phân phối theo chương trình triệu hồi của Mercedes- Benz AG có số hiệu là 4290005.

Trước đó, Mercedes-Benz Việt Nam cũng tiến hành triệu hồi tổng cộng 144 chiếc thuộc các dòng GLE 450, AMG GLE 53 Coupe và GLS 450 sản xuất từ tháng 7/2019 đến tháng 11/2021 do lỗi liên quan tới bu lông bắt dây điện 48V vào thân xe có thể gây cháy xe./.