Nhà máy sẽ được xây dựng tại Khu phát triển kinh tế Vũ Hán ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, với quy mô lô đất khoảng 630.000m2. Dự kiến bắt đầu sản xuất vào năm 2024, với công suất cơ bản hàng năm là 120.000 chiếc.
Đây được kỳ vọng sẽ là một nhà máy thông minh với hiệu quả cao và có khả năng sản xuất xe điện từ đầu đến cuối, bao gồm các quy trình như dập, hàn, sơn, lắp ráp và kiểm tra toàn bộ xe. Honda đặt mục tiêu đạt được mức độ tự động hóa hàng đầu trong ngành, đặc biệt là đối với các dây chuyền lắp ráp.
Trong đó, trung hòa carbon là một trọng tâm lớn đối với nhà sản xuất ô tô này, vì vậy hãng hứa hẹn sẽ “chủ động theo đuổi các sáng kiến bền vững” bao gồm việc sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời, nước tái chế và các phương pháp giảm phát thải VOC (hợp chất hữu cơ dễ bay hơi) khác...
Trước đó, Honda đã công bố một cuộc tấn công sản phẩm đầy tham vọng với dòng xe e: N, hai trong số đó sẽ được bán tại Trung Quốc trong vài tháng tới. Đó là e: NS1 và e: NP1, về cơ bản trước đây là phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của HR-V thế hệ thứ ba, được xem trước bởi nguyên mẫu SUV e: hồi tháng 4. Nhà sản xuất ô tô có kế hoạch tăng EV (xe điện) và FCEV (EV sử dụng pin nhiên liệu) tại các thị trường lớn lên 40% tổng doanh số vào năm 2030, 80% vào năm 2035 và sau đó là 100% vào năm 2040./.