Chiếc e:NS1 là phiên bản điện hoàn toàn của chiếc HR-V thế hệ thứ 3, được lắp ráp tại Dongfeng Honda, trong khi đó chiếc e:NP1 được sản xuất tại GAC Honda (Trung Quốc).

Theo nhà sản xuất, bộ đôi xe điện này được phát triển để đáp ứng nhu cầu của khách hàng tại Trung Quốc. Bộ đôi này sử dụng nền tảng Architecture F e:N mới, được cho là thừa hưởng rất nhiều DNA lái xe năng động của Honda, mang đến khả năng xử lý hàng đầu phân khúc, tay lái chính xác và hiệu suất.

Thân xe được thiết kế cứng cáp hơn và chiếc xe sử dụng động cơ hiệu suất cao 3 trong 1 được gắn trên trục trước. Honda cho biết, thuật toán của động cơ có thể điều chỉnh công suất cho 20.000 tình huống giả định, gấp 40 lần so với xe điện thông thường. Điều này khiến cho động cơ có thể phản ứng cao với bất kỳ điều kiện nào.

Tính khí động học của chiếc crossover được tối ưu hóa để phạm vi di chuyển cũng đạt mức tối đa để đem lại một chiếc xe thể thao hiệu suất cao. Bộ pin lớn được gắn bên dưới sàn xe (giữa các trục, kiểu ván trượt), cho phép xe có thể di chuyển 500 km với một lần sạc.

Xe có hệ thống đèn tương tác nhịp tim mới tạo ra các hiệu ứng ánh sáng khác nhau khi được sạc, giúp hiển thị trang thái sạc trong nháy mắt. Những tiện ích tuyệt vời khác bao gồm hệ thống khử tiếng ồn chủ động để cabin yên tĩnh hơn, chế độ Sport và Honda EV Sound.

Ngoài vẻ sang trọng thì một điều mà khách hàng Trung Quốc cũng quan tâm đó là công nghệ. Đối với những mẫu e:N, Honda sẽ triển khai hệ thống thông tin giải trí lớn kiểu chân dung kích thước 15,2 inch mới với e:N OS, phần mềm hoàn toàn mới tích hợp hệ thống Sensing 360 và Connect 3.0 cũng như cụm đồng hồ kỹ thuật số thông minh 10,25 inch.

Xe có thể cập nhật phần mềm OTA không dây và bao gồm hỗ trợ giọng nói AI được lập trình để có thể hiểu được những chỉ thị thông thường. Người dùng có thể sử dụng hệ thống e:N OS để kết nối với các thiết bị thông minh tại nhà, hoặc tốt hơn là kích hoạt vô số chức năng trong xe thông qua ứng dụng điện thoại.

Về mặt an toàn, xe được trang bị Driver Monitoring Camera, theo dõi kiểu lái xe thực tế và biểu cảm gương mặt của người lái. Sau đó nó sẽ đưa ra các khuyến nghị phù hợp như nghỉ ngơi một lúc sau thời gian dài lái xe.

Những thông tin chi tiết về chiếc e :NS1 và e :NP1 sẽ được tiết lộ khi gần đến ngày ra mắt, do đó hãy theo dõi để biết thêm thông tin chi tiết. Trong tương lai, Honda hướng đến mục tiêu 40% doanh số là xe điện cho đến năm 2030. Con số này sẽ được tăng lên 80% vào năm 2035 và 100% vào năm 2040./.