Tại Việt Nam, Honda HR-V thế hệ thứ hai hoàn toàn mới được phân phối theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 2 phiên bản là RS, L cùng mức giá lần lượt là 826 và 871 triệu đồng (thêm 5 triệu đồng cho các màu đỏ, trắng và trắng bạc). 

So với thế hệ trước, thiết kế bên ngoài chính là điểm nhất nổi bật của HR-V với những thay đổi hoàn toàn mới. Đầu xe nổi bật với cản trước được thiết kế mạ crom, kết hợp cùng đó là cụm đèn full LED vuốt ngược tạo nên một ngoại thất hầm hố, thể thao.

Cùng với đó, tính thể thao của HR-V mới còn được nhấn mạnh hơn với thiết kế bên ngoài mang dáng dấp của một chiếc Coupe SUV với phần đuôi xe được vuốt về phía sau. Đi cùng là cụm đèn hậu được nối với nhau bởi dải đèn LED mảnh chạy ngang mang lại cảm giác cá tính. 

Kích thước của xe cũng được gia tăng hơn so với thế hệ trước với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.385mm x 1.790mm x 1.590mm; Dài hơn 51mm và rộng hơn 18mm giúp xe trông lớn hơn so với phiên bản trước đó.

Thêm vào đó, tầm nhìn phía trước được mở rộng nhờ thiết kế bảng điều khiển trung tâm theo đường ngang và nắp ca-pô vát phẳng giúp người lái dễ quan sát hơn. 

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên Honda Việt Nam giới thiệu đến khách hàng phiên bản thể thao RS (Road Sailing) của Honda HR-V với những điểm nhấn riêng biệt: Lưới tản nhiệt và cản trước được sơn đen, logo RS được gắn ở đầu và đuôi xe, vành xe có đường kính lên đến 18 inch thể thao, khỏe khoắn. 

Cùng với những thay đổi ở ngoại thất, nội thất của HR-V mới được phát triển tập trung vào sự tương tác giữa người dùng và xe. Khoang lái được thiết kế rộng rãi, bảng điều khiển trung tâm với các núm điều khiển có bố cục gọn gàng, dễ sử dụng.

Đặc biệt, hàng ghế thứ hai được thiết kế đặt lùi 30mm về phía sau cho phép chỗ để chân và không gian vai lớn hơn 35mm. Ngoài ra, hàng ghế sau có thêm 2 độ ngả lưng giúp tăng không gian và sự thoải mái cho hành khách. 

Đi cùng với đó, Honda HR-V sử dụng màn hình giải trí 8 inch với độ phân giải cao cùng hệ thống giải trí cho phép kết nối với điện thoại thông minh. 

Về khả năng vận hành, động cơ của Honda HR-V thế hệ thứ 2 đã được thay đổi. Cả 2 phiên bản RS và L của Honda HR-V mới đều được trang bị động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO, sản sinh công suất cực đại lên đến 174 mã lực ở vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại lên đến 240 Nm tại dải vòng tua 1.700 - 4.500 vòng/phút.

Thêm vào đó, hệ thống giảm ồn, rung và giật (NVH) cũng được cải tiến để giảm tiếng ồn từ khoang động cơ và cả tiếng ồn từ mặt đường bằng cách thêm vật liệu cách âm quanh thân xe, tăng khả năng hấp thụ âm thanh. 

Về an toàn, cả 2 bản RS và L của Honda HR-V hoàn toàn mới đều được trang bị Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda SENSING gồm 6 tính năng: Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB), hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF), hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM), hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS), hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN)

Bên cạnh các tính năng an toàn như hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động (AHA), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), hỗ trợ đổ đèo (Hill decent control),...

Bản RS còn được trang bị Hệ thống quan sát làn đường Honda LaneWatch giúp cải thiện tầm nhìn, hệ thống truyền biến thiên VGR tăng độ bám đường, hệ thống 6 túi khí.  

Trên bản RS của Honda HR-V hoàn toàn mới còn được trang bị hệ thống kết nối viễn thông Honda CONNECT (bản RS) với 3 nhóm chức năng chính: An toàn & bảo mật, điều khiển xe từ bất cứ đâu và thuận tiện giúp chủ sở hữu dễ dàng tiếp cận chiếc xe.

Với hệ thống kết nối viễn thông Honda CONNECT chủ xe có thể giám sát chiếc xe từ xa, tự động phát hiện và thông báo va chạm, báo động an ninh, cảnh báo giới hạn vùng và tốc độ, bật đèn xe từ xa, cập nhật tình trạng xe, chẩn đoán các vấn đề về xe.../.