Vừa qua, Chủ tịch điều hành và Giám đốc điều hành của Ford cho biết, khoảng 2.000 nhân viên làm công ăn lương và 1.000 nhà thầu chủ yếu tại Mỹ sẽ bị cho thôi việc. Ford không phải là công ty đầu tiên cắt giảm nhân sự như vậy trong năm nay khi cả 2 hãng xe Rivian và Tesla đều đã hạn chế việc làm trong nỗ lực giúp công ty hoạt động hiệu quả hơn và cắt giảm chi phí.
Người phát ngôn của Ford cho rằng, việc cắt giảm công việc của hãng xe không liên quan đến những lo ngại về vấn đề suy thoái hay vấn đề kinh tế mà đây là hành động để tái cơ cấu công ty giúp giảm thiểu chi phí đồng thời định hướng doanh nghiệp đến thành công. Mặc dù vậy, các ông chủ tại Ford đã bày tỏ lời cảm ơn tới những người sẽ rời công ty "chúng tôi muốn cảm ơn họ vì tất cả những gì họ đã đóng góp cho Ford”.
Đây được coi là động thái đầu tiên trong kế hoạch cạnh tranh thị phần xe điện của Ford trước những đối thủ như General Motors hay Tesla. Trước đây, Ford đã thông báo có kế hoạch chi 50 tỉ USD cho việc sản xuất xe điện vào năm 2026 và đặt mục tiêu đưa ra thị trường 2 triệu xe điện trong cùng 1 năm. Trong bối cảnh "người người, nhà nhà" theo đuổi ô tô điện, Ford buộc phải loại bỏ ô tô truyền thống để tăng cường sản xuất EV./.