Bên dưới nắp ca pô là khối động cơ V8 LS3 6.2 L sản sinh công suất 435 mã lực và mô men xoắn 603 Nm được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp 6L80E với hộp số LT-230 có khóa vi sai trung tâm. Sức mạnh này được gửi đến bánh xe thông qua dẫn động bốn bánh và nếu chủ sở hữu của chiếc xe này đủ dũng cảm để độ địa hình chiếc Defender này thì nó sẽ còn ấn tượng hơn nữa.
Ngoài việc được trang bị khối động cơ mới, chiếc Defender còn được trang bị bộ tản nhiệt nhôm Griffin, ống phun và ống xả hiệu suất tùy chỉnh, quạt làm mát điện Dual PermalCool, đường làm mát dầu bằng thép không gỉ, đường phanh bằng thép không gỉ và đường dẫn nhiên liệu bằng thép không gỉ. Nó cũng bao gồm các trục lái Double Cardan trước và sau, trục sau hạng nặng, trục trước hạng nặng và khớp CV cũng như một liên kết kéo và thanh theo dõi mới và một thanh pan cứng có thể điều chỉnh được.
Với một cái nhìn trực quan thì chiếc Defender nổi bật nhờ những tấm thân xe, cửa, mui xe và mui mềm mới. Xe cũng có cả lưới tản nhiệt trước bằng nhôm độc đáo, bậc lên và bộ mâm màu đen sử dụng lốp địa hình chống bùn.
Những nâng cấp của Osgrey còn đến từ cabin với sự xuất hiện của ghế bọc da được tùy chỉnh chỉ khâu, cụm trung tâm tùy chỉnh, hệ thống thống tin giải trí tích hợp kết nối Apple CarPlay và Android Auto, tấm sạc không dây, cổng sạc USB, ánh sáng nội thất và nút khởi động.
Những hình ảnh về chiếc Land Rover Defender LS3 V8 1997: