Tại Lễ hội ô tô quốc tế lần thứ 36 diễn ra tại Paris (Pháp), ban giám khảo gồm các chuyên gia thiết kế đã trao giải thưởng mẫu Hypercar đẹp nhất thế giới năm 2021 cho Bugatti Bolide.
Để là một mẫu Hypercar, chiếc xe phải đảm bảo tiêu chí trên 800 mã lực, khả năng tăng tốc 0-100 km/h dưới 3 giây. Tốc độ của xe phải đạt tối đa từ 350 – 430 km/h. Ngoài ra, một chiếc Hypercar sẽ chỉ có 2 chỗ ngồi, số lượng được sản xuất có giới hạn thể hiện được độ hiếm (nhỏ hơn con số 1.000).
Bên cạnh đó, để chiến thắng ở hạng mục này, Bugatti Bolide phải đảm bảo nguyên tắc là siêu xe được sản xuất hàng loạt nhưng được bán với giá hơn 60.000 Euro (khoảng 1,58 tỷ đồng), có thiết kế thể thao và hiệu suất vượt trội để cạnh tranh.
Theo Giám đốc thiết kế của Bugatti, Achim Anscheidt, Bolide là một thử thách hoàn toàn mới đối với nhóm thiết kế. Họ đã mất bốn tháng sáng tạo với quy trình kỹ thuật số hoàn toàn để tạo ra chiếc Bolide này.
Bên trong Bolide không có chi tiết trang trí nào được chia sẻ với mẫu Chiron và xe có vị trí ngồi rất thấp. Theo giải thích của Frank Heyl, Phó Giám đốc Thiết kế Bugatti: “Bolide mang bản sắc đặc trưng của của Bugatti và ca-bin xe không mang màu sắc rực rỡ hay xa xỉ của những chiếc siêu xe thể thao chạy đường trường khác. Thiết kế tập trung vào việc tạo ra một nơi giảm thiểu sự phân tâm và tầm nhìn tối đa, các chức năng điều khiển quan trọng đều trong tầm tay người lái...”.
Chiếc Bugatti Bolide từng được giới thiệu vào cuối năm 2020 với dự định chỉ được sản xuất duy nhất một chiếc duy nhất. Nhưng vì những phản hồi nhiệt tình của khách hàng, tháng 8/2021, Bugatti đã tiết lộ phiên bản sản xuất chỉ dành cho đường đua của chiếc hypercar với số lượng giới hạn 40 chiếc, mỗi chiếc trị giá 4,7 triệu USD (khoảng 108 tỷ đồng). Những đợt giao hàng đầu tiên của Bugatti Bolide dự kiến vào năm 2024.
Bolide là chiếc Bugatti ấn tượng nhất từng được chế tạo. Thiết kế của nó được đặc trưng bởi thân xe thấp với nhiều ống dẫn khí, đèn pha và đèn hậu LED hình chữ X, ống xả gắn trên nóc xe, bộ khuếch tán phía sau cực lớn, cánh gió sau kiểu xe đua và 4 ống xả đặt ở trung tâm.
Ở phiên bản concept, xe có công suất 1.825 mã lực, mô-men xoắn 1.850 Nm và sử dụng nhiên liệu dành cho xe đua có chỉ số octan 110, tuy nhiên các kỹ sư đã tinh chỉnh lại động cơ 8 lít W16 cho ra công suất 1.578 mã lực và mô-men xoắn 1.600 Nm, sử dụng nhiên liệu RON 98./.