Vụ triệu hồi này tác động đến những mẫu xe được trang bị động cơ Duramax diesel V8 6.6 L của nhà sản xuất bao gồm dây làm nóng khối động cơ tùy chọn. Theo nhà sản xuất, sự cố chập điện có thể xảy ra trong bộ cáp làm nóng động cơ hoặc trong các đầu nối kết nối bộ cáp làm nóng đến bộ làm nóng khối.

Điều này có thể gây ra rò rỉ chất làm mát và khách hàng phát hiện thấy khói hoặc mùi khét, hiệu suất bộ làm nóng kém, bị ngắt mạch hoặc cầu chì xe bị nổ, hư hỏng bộ làm nóng, bộ cáp làm nóng hoặc các thành phần của động cơ và chất làm mát khối làm nóng bên dưới xe.

GM lần đầu phát hiện ra vấn đề này khi mà giám đốc chất lượng đã nộp báo cáo cho chương trình Speak Up For Safety của hãng sau khi kiểm tra bộ phận làm nóng được bảo dưỡng từ một chiếc Chevrolet Siverado 3500 20219 vào tháng 2 năm nay. Chủ sở hữu của chiếc xe tải đã chứng kiến tia lửa phát ra từ bên dưới gầm xe sau khi bộ làm nóng động cơ được cắm vào. Giám đốc chất lượng của GM lưu ý rằng bộ làm nóng này bị rò rỉ chất làm mát.

Hãng cho biết đã có 24 báo cáo về các vụ hỏa hoạn có khả năng gây ra bởi vấn đề này từ tháng 3/2019 đến 28/5/2021 tuy nhiên không có bất kỳ thương tích nào.

Những mẫu xe bị thu hồi bao gồm 208.546 chiếc Chevrolet Silverado 2500 và 3500 mẫu được sản xuất từ 18/6/2016 đến 10/5/2019. Hơn nữa, 122.728 chiếc GMC Sierra 2500 và 3500 mẫu được sản xuất từ 18/7/2016 đến 10/5/2019 cũng bị triệu hồi.

General Motors vẫn đang trong quá trình phát triển một biện pháp khắc phục sự cố và có kế hoạch thông báo cho các chủ sở hữu về việc thu hồi vào ngày 16/8 tới./.