Một báo cáo an toàn do Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) ban hành chỉ ra rằng giắc khẩn cấp được sử dụng trên chiếc Encore GX và Trailblazer có thể bị gãy nếu không được chỉ định như trong hướng dẫn của chủ xe. Điều này có thể là tin xấu nếu ai đó đang thay lốp xe hay thậm chí tệ hơn là ở bên dưới xe.

Báo cáo an toàn đó ghi nhận một lái xe thử nghiệm của GM báo cáo rằng giắc cắm đã bị hỏng trong suốt quá trình kiểm tra độ bền trên chiếc Trailblazer 2021. Một kỹ sư của GM đã xác nhận điều này và báo cáo vấn đề thông qua chương trình Speak Up for Safety của GM vào ngày 31/3/2021 và GM đã mở một cuộc điều tra về vấn đề này vào ngày 20/4. GM đã sớm xác nhận rằng giắc cắm đã bị hỏng bởi nó bị đặt sai vị trí dưới gầm xe. Nhà sản xuất cũng đã xác nhận 21 vụ việc tương tự liên quan đến vấn đề này.

Hãng sẽ thu hồi 55.996 chiếc Buick Encore GX được sản xuất từ 23/3/2020 đến 3/6/2020 cũng như 79.404 chiếc Chevrolet Trailblazer được sản xuất từ 16/3/2020 đến 8/5/2021.

Để giải quyết vấn đề này, các đại lý sẽ chỉ cần thay thế giắc cắm nhựa bằng một giắc cắm mới được làm từ kim loại ít bị hỏng hóc nếu chẳng may bị sử dụng sai mục đích. Các đại lý đã được thông báo về vấn đề này vào ngày 10/6 và chủ sở hữu sẽ được thông báo vào ngày 26/7./.