Màu sắc tươi sáng của V9 thế hệ trước đã không còn và thay thế bằng hai tùy chọn “huyền bí” hơn - Grigio Lunare cho V9 Roamer và Nero Essenziale trên V9 Bobber.

Trái tim của cặp đôi là động cơ V-twin, dung tích 850 cc, làm mát bằng không khí có thể tạo ra công suất 65 mã lực và mô-men xoắn cực đại 73 Nm, nhiều hơn so với 55 mã lực và 62 Nm của mẫu xe trước. Khung trên của V9 cũng đã được sửa đổi để tăng cường độ ổn định và cảm giác lái.

Hộp số 6 cấp và hệ dẫn động truyền lực tới bánh sau. Bên cạnh đó, để nâng cao sự thoải mái cho người lái, nhà sản xuất đã bổ sung lót cao su ở khu vực để chân giúp giảm thiểu độ rung.

Các cập nhật khác về mẫu xe bao gồm yên xe mới cho V9 Bobber, cùng với các tấm ốp bên bằng nhôm và tấm chắn bùn ngắn phía trước; cụm đồng hồ kỹ thuật số mới và đèn LED chiếu sáng được sử dụng xuyên suốt với DRL hình đại bàng Mandello.

V9 Roamer khác so với V9 Bobber trong việc sử dụng bộ lốp trước rộng hơn, viền động cơ màu đen và ống xả màu đen. Tại Malaysia, Moto Guzzi V9 Roamer từng được bán với giá 59.300 RM (khoảng 336 triệu đồng) nhưng hiện đã cháy hàng./