Đây dường như sẽ là mẫu xe tiếp theo mang hậu tố “73” sau chiếc Mercedes-AMG GT 73 đã được nhà sản xuất ô tô xác nhận sẽ sản xuất trước khi ra mắt.
Việc sử dụng "73” như GT73 cho thấy rằng E 73 cũng sẽ được điện hóa theo cách tương tự. GT 73 được in huy hiệu “V8 Biturbo E Performance” trên thân xe, gợi ý về sự điện hóa của hệ thống truyền động V8 4.0 lít tăng áp kép. Chúng ta đã được thấy thiết lập này trong mẫu Mercedes-AMG GT Concept có công suất 815 mã lực từ hệ thống truyền động hybrid.
Hệ thống truyền động của E 73 cũng sẽ tạo ra những thông số gần với GT 73, mặc dù không được xác nhận chính thức, nhưng có một vài lời đồn là chiếc xe sẽ tạo ra ít nhất 800 mã lực.
Đối thủ gần nhất với E 73 sẽ là BMW M5 CS có công suất 635 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm mà không cần điện khí hóa. Tiếp theo là Porsche Panamera Turbo SE Hybrid với tư cách là một chiếc Fastback 4 cửa tăng áp kép, điện khí hóa, có tổng công suất là 700 mã lực.
Để so sánh sức mạnh với mẫu xe V8 4.0 lít tăng áp mạnh nhất của thương hiệu Đức chúng ta có thể nhắc tới GT 63 4Matic + với công suất 639 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm hay mẫu AMG E-Class cao cấp nhất hiện nay là E 63 S 4Matic + có công suất 612 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm.
CarBuzz cũng lưu ý rằng hồ sơ đăng ký nhãn hiệu GT 73 ban đầu đã bỏ qua hậu tố “e” viết thường, cho thấy rằng số huy hiệu được nâng cấp là cách Mercedes-AMG ẩn ý cho một mẫu xe hiệu suất chạy điện./.