Từ năm 2021, Ford Việt Nam chính thức khởi động chiến dịch thương hiệu cho dòng xe Ford Ranger với triết lý toàn cầu mới - Sống “chất” như Ranger (Live The Ranger Life) nhằm truyền cảm hứng cũng như tôn vinh những lối sống riêng và sức mạnh tiềm ẩn bên trong mỗi người chủ xe Ranger.
Triết lý mới “Sống “chất” như Ranger” (Live The Ranger Life) với 5 giá trị cốt lõi, phản chiếu cá tính riêng cũng như những thế mạnh lâu đời của dòng xe Ranger, bao gồm:
- Vạch lối đi riêng (Where there isn’t a path, carve one): Là dòng xe đã khai mở phân khúc xe bán tải đa năng, Ford Ranger đã đồng hành và hỗ trợ chủ xe trở thành những người tiên phong với tầm nhìn và mục tiêu rõ ràng. Cho dù gặp phải chông gai, khó khăn thế nào, họ sẵn sàng khai mở một lối đi riêng để không ngừng tiến lên phía trước và đạt được những thành tựu đáng tự hào cho bản thân và cộng đồng.
- Kiên cường vượt khó (Up and Over): Ford Ranger được thiết kế để chinh phục mọi địa hình, và tương tự, những người chủ xe Ranger hay thậm chí cả đội ngũ và đối tác của Ford cũng không bao giờ lùi bước trước mọi khó khăn. Họ luôn kiên định với con đường đã chọn, sẵn sàng đương đầu để vượt qua thách thức.
- Chung tay gánh vác (Can’t help but help): Mang chung tinh thần tương thân tương ái, cộng đồng chủ xe Ranger và đội ngũ Ford luôn năng nổ, tích cực tổ chức và tham gia các hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) và từ thiện tại tất cả các địa phương gặp khó khăn, ngay cả những vùng sâu vùng xa mà các dòng xe khác không thể đi tới thì Ranger đều có thể.
- Chia sẻ hành trình (Bring others along the journey): Thật tuyệt vời khi làm việc chăm chỉ và đạt được sự công nhận, nhưng còn tuyệt vời và ý nghĩa hơn nữa khi có thể chia sẻ thành tựu đó với những người thân xung quanh hay cộng đồng. Đó chính là sự tương đồng giữa những người chủ xe Ranger, đội ngũ Ford và Ford Ranger – dòng xe với những cải tiến và nâng cấp, đã thiết lập một chuẩn mực mới nhằm thúc đẩy sự phát triển chung của cả phân khúc bán tải.
- Thỏa sức đam mê (Make your own fun): Bên cạnh công việc, Ford Ranger đánh thức cảm hứng phiêu lưu trong mỗi chủ xe, mang đến một trải nghiệm lái thoải mái, thú vị hơn bao giờ hết. Đồng thời, những chủ xe Ranger với sức sáng tạo vô hạn đã luôn chủ động tìm kiếm niềm vui, tối ưu mọi cơ hội để thỏa sức vui sống với đam mê trên mọi hành trình.
Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ: “Năm 2020 là một năm rất là khó khăn và có nhiều biến động với nền kinh tế nói chung và ngành công nghiệp ô tô nói riêng vì ảnh hưởng của Covid-19. Tuy nhiên, nhờ những thay đổi nhanh chóng, kịp thời trong chiến lược cũng như các chương trình trải nghiệm an toàn và thân thiện hơn với người tiêu dùng, chúng tôi đã từng bước vượt qua khó khăn và đặc biệt tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu trên thị trường với các phân khúc thế mạnh của Ford Việt Nam như bán tải Ranger”.
Cũng theo ông Dũng, Ford Ranger đã ghi nhận tổng cộng hơn 13.000 xe bán ra trong cả năm 2020, thể hiện sức hút mạnh mẽ và vị thế vững chắc của dòng xe bán tải này trong lòng người tiêu dùng Việt Nam. Chính vì vậy, Ford luôn mong muốn đưa đến những phương tiện không chỉ phục vụ mục đích di chuyển đơn thuần, mà còn khơi dậy nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho lối sống mới, cũng như đồng hành cùng chủ xe để kiến tạo, tận hưởng và lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.
Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, với sự hỗ trợ của các thành viên CLB bán tải Việt Nam (PVC), những chiếc Ford Ranger đã được biến đổi thành phương tiện cứu trợ lưu động để phân phát các phần quà và nhu yếu phẩm đến với những đối tượng yếm thế trong xã hội.
Ngoài ra, nhằm góp phần ổn định cuộc sống sau thiên tai cho người dân miền Trung sau đợt lũ lụt, Ford Việt Nam đã tài trợ chi phí nhiên liệu, các đại lý uỷ quyền của hãng cũng hỗ trợ xe kỹ thuật và hậu cần xuyên suốt hành trình cho đoàn xe cứu trợ của CLB Bán tải PVC, đảm bảo việc chuyên chở gần 60 tấn hàng hóa cứu trợ về với đồng bào 4 tỉnh miền Trung bao gồm Hà Tĩnh, Quảng Bình, Huế và Quảng Trị một cách linh hoạt, an toàn và nhanh chóng.
Ford Ranger cũng chính là người bạn đồng hành của các doanh nhân, trong đó có thể kể đến trường hợp chị Vũ Thị Thu Hà, nữ tướng dự án “Sách hóa nông thôn” với ước mơ lớn nhất là thực hiện một chuyến đi xuyên Việt với hành trang là một chiếc xe chở đầy sách, để có thể tặng và khuyến đọc cho trẻ em tại những vùng nông thôn, bản làng xa xôi. Từ năm 2014 đến nay, chị đã kêu gọi và chung tay tạo nên hơn 1.000 tủ sách cho các em học sinh nghèo trên khắp các vùng quê Việt Nam./.