Những nhà máy Camaçari, Taubaté và Troller tại Brazil sẽ bị đóng cửa. Hoạt động sản xuất chính tại những nhà máy Camaçari và Taubaté sẽ “ngừng ngay lập tức”, mặc dù việc sản xuất một số bộ phận sẽ được tiếp tục trong vài tháng để tích trữ hàng tồn kho cho hoạt động bán hàng hậu mãi. Nhà máy Troller tại Horizonte sẽ đóng cửa trong quý thứ 4 và những động thái này có nghĩa là công ty sẽ không còn bán EcoSport, Ka và T4 nữa khi hàng tồn kho đã hết.
Ford không cho biết rằng sẽ có bao nhiêu công việc bị ảnh hưởng nhưng nhà máy Camaçari hiện đang có 4.600 công nhân đang làm việc. Tương tự như vậy gần 1.370 công nhân đang làm việc tại nhà máy động cơ Taubaté.
Động thái này khá là quyết liệt nhưng Ford lưu ý rằng "Đại dịch COVID-19 làm khuếch đại sự trì trệ của nghành công nghiệp và doanh số bán hàng chậm dẫn đến những năm thua lỗ khá đáng kể". Nhà sản xuất ô tô cũng cho biết rằng họ sẽ không từ bỏ thị trường Brazil cũng như sẽ duy trì trung tâm phát triển sản phẩm của mình tại Bahia cũng như trụ sở khu vực của họ tại São Paulo.
Trong một tuyên bố, CEO của Ford – ông Jim Farley cho biết, với hơn 1 thế kỷ tại Bắc Mỹ và Brazil, chúng tôi biết rằng đây là những bước đi khó khăn nhưng cần thiết để tạo ra một doanh nghiệp lành mạnh và bền vững. "Chúng tôi đang chuyển sang mô hình kinh doanh tinh gọn, sử dụng tài sản nhẹ bằng cách ngừng sản xuất tại Brazil và phục vụ khách hàng những loại xe tốt và thú vị nhất trong doanh mục đầu tư toàn cầu của chúng tôi", ông Jim Farley thông tin thêm.
Ford cho biết thị trường Brazil sẽ sớm nhận được chiếc Bronco và Mustang Mach 1 cũng như chiếc Transit và chiếc bán tải Ranger. Ford tiếp tục cho biết rằng họ đang có kế hoạch “thúc đẩy việc giới thiệu về những mẫu xe điện hóa và kết nối mới”.
Ford đang thu về gần 4,1 tỷ USD (tương đương 90.000 tỷ đồng) từ động thái này bao gồm gần 2,5 tỷ USD (tương đương 55.000 tỷ đồng) tiền mặt sẽ được sử dụng cho những thỏa thuận tách, chấm dứt và dàn xếp cũng như các khoản tiền thanh toán khác./.