CEO hiện tại của Ford Jim Farley xác nhận rằng Ford thực sự đang xem xét sản xuất pin cho riêng mình, vì doanh số bán xe điện trên toàn thế giới đang tiếp tục tăng trưởng.
“Chúng tôi đang thảo luận về sản xuất pin. Tôi nghĩ đó là điều tự nhiên khi số lượng (xe điện) tăng lên” - Jim Farley cho biết trong một hội nghị từ xa vào tuần trước.
Trong khi đó, các hãng xe như General Motors và Tesla đã đầu tư hàng tỷ USD vào các nhà máy sản xuất pin của riêng họ, để bổ sung sản lượng từ các nhà cung cấp. Một số nhà phân tích trong ngành đã đưa ra những quan điểm trái ngược nhau về vấn đề liệu các nhà sản xuất pin có theo kịp nhu cầu được dự đoán sẽ gia tăng tới năm 2025 và hơn nữa.
Các kế hoạch về xe điện của Ford trong tương lai dường như hơi khiêm tốn khi so sánh với các đối thủ khác như GM đã đề cập phía trên, và cả Hyundai. GM và Hyundai có kế hoạch bán 1 triệu xe sử dụng điện hoàn toàn mỗi năm vào năm 2025, trong đó VW đặt mục tiêu doanh số hàng năm là 3 triệu xe điện cho nhiều thương hiệu của mình.
Dòng xe sử dụng điện hoàn toàn của Ford cho tới nay bao gồm: Mustang Mach-E và xe van E-Transit mới ra mắt gần đây. Tuy nhiên, Ford sắp cho ra mắt mẫu xe tải F-150 điện hoàn toàn mới. Dòng xe hybrid của hãng đa dạng hơn, với mẫu Fusion 2020, Escape 2020, Explorer 2020 đều sử dụng hệ truyền động điện khí hóa. Ngoài ra còn có mẫu Fusion 2020 phiên bản plug-in hybrid./.