Năm 2015 là một năm đầy thách thức đối với ngành Hàng không Việt Nam tại Nga. Tuy nhiên, nhìn lại một năm qua, Cơ quan Đại diện Hàng không Việt Nam tại Liên Bang Nga đã đạt được thành quả đáng khích lệ, đưa ra được một chiến lược mới cho một năm mới sắp đến 2016.

vietnam_airlines_nga_1_copy_atoa.jpg
Trưởng Cơ quan đại diện Airlines tại LB Nga tổng kết công tác và nêu chiến lược phát triển mới

Trong buổi tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2015 - dịp tri ân các đối tác, khách hàng của mình, các cán bộ, nhân viên Cơ quan Đại diện Hàng không Việt Nam tại Liên bang Nga đều rất phấn khởi bởi đã vượt lên được những sóng gió của suốt một năm qua.  “Con số biết nói” ghi nhận nỗ lực của họ, đó là hoàn thành các chỉ tiêu mà Tổng công ty giao cho cơ quan Đại diện và vượt 13%  kế hoạch điều chỉnh.

Để tránh rủi ro thua lỗ hoặc phá sản như một số hãng hàng không khác tác động mạnh của lượng du khách Nga giảm, hãng đã kịp thời giảm bớt chuyến bay một cách hợp lý. Ngoài ra, thành công của cơ quan đại diện Vietnam Airlines còn nhờ vào sự nỗ lực của hệ thống bán, sự ủng hộ, giúp đỡ của các đối tác và sự quyết tâm của chính các nhân viên, đồng nghiệp Vietnam Airlines tại Nga.

Từ những điều chỉnh kịp thời và việc đánh giá, phân tích tình hình, Cơ quan Đại diện Hàng không Việt Nam tại Liên bang Nga đang vạch ra một kế hoạch cụ thể cho thời gian tới như duy trì tần suất chuyến bay mới tăng trở lại là 5 chuyến/1 tuần; xây dựng các chính sách hỗ trợ về giá và tìm cách phối hợp với các công ty du lịch trong nước tổ chức các tour du lịch có giá cả phù hợp với các đối tượng du khách bình dân của Nga; chuẩn bị đưa máy bay mới vào tuyến bay Nga – Việt Nam v.v…

Ông Nguyễn Hữu Tùng, Trưởng Cơ quan Đại diện Hàng không Việt Nam tại Liên bang Nga cho biết: 

“Tuy tình hình kinh tế nước Nga rất khó khăn, lượng khách giảm sút rất nhiều nhưng Việt Nam Airlines vẫn duy trì tần suất 5 chuyến/1 tuần để giữ thị phần cạnh tranh. Và bất cứ khi nào thị trường có dấu hiệu hồi phục thì lập tức chúng tôi sẽ tăng tần suất. Việt Nam lâu nay vẫn là điểm du lịch hấp dẫn, thu hút khách du lịch Nga. 

Thế nhưng vì Việt Nam rất xa Nga nên sự cạnh tranh về giá so với các điểm đến gần hơn như Ai Cập, Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn kém hấp dẫn hơn vì giá cao hơn. Tuy nhiên, vừa qua, do cuộc khủng hoảng Ai Cập, Syria, Thổ Nhĩ Kỳ xảy ra nên du khách Nga đến các điểm đó giảm đi thì Việt Nam Airlines đang cố gắng tiếp cận các đối tượng khách này để hút về Việt Nam”.

Trao giải thưởng cho các đối tác kinh doanh hiệu quả trong năm 2015

Không chỉ như vậy, Vietnam Airlines còn đặt ra mục tiêu cho năm mới 2016 là nâng cao chất lượng phục vụ để thu hút trở lại lượng khách du lịch Việt Nam sang Nga./.