Chiều nay (10/5) các chiến sỹ mở đường Trường Sơn đã trở về chiến trường xưa, thăm mộ những đồng đội đã ngã xuống vì tổ quốc.

10.000 ngọn nến tri ân đã lung linh thắp sáng Nghĩa Trang Trường Sơn nơi yên nghỉ vĩnh hằng của những người con thân yêu của Tổ quốc đã ngã xuống trong 16 năm khai mở, giữ vững và phát triển con đường Hồ Chí Minh huyền thoại, những người con ưu tú đã hiến dâng tuổi xuân của mình cho độc lập tự do của Tổ quốc.

 “Trước vong linh các anh hùng liệt sỹ chúng tôi xin hứa sẽ tiếp bước những thế hệ đi trước hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”. Đó là lời hứa của các thế hệ chiến sĩ Binh đoàn 12 tại nghĩa trang Trường Sơn trong lễ dâng hương, thắp nến tri ân nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh truyền thống bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 – 19/5/2014). Tiền thân của Binh đoàn 12 là Đoàn công tác quân sự đặc biệt - đoàn 559 với nhiệm vụ mở đường Trường Sơn, chi viện cho chiến trường.

Có cuộc chiến tranh nào không mất mát, hy sinh; có sự ra đi cuối cùng nào không thấm tận tâm hồn ta thương nhớ. Và ở Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn, những điều đó được nhân lên bội phần.

Những nén nhang thơm của những người lính Trường Sơn hôm nay đã được thắp lên trên 10 ngàn nấm mộ của những đồng đội- những người lính Trường Sơn năm xưa để tỏ bầy tấm lòng thành kính./.

ts%204%20copy.jpg
Những nữ cựu thanh niên xung phong năm xưa cũng về đây để tri ân đồng đội
Một nén hương thành kính

Những nén nhang thơm, những ngọn nến lung linh được lần lượt được thắp lên ...

Một người lính già vẫn cố nán lại bên mộ dồng đội. Ông là Đại tá Nguyễn Gia Cam nguyên chiến sỹ trung đoàn 98 Công binh Trường Sơn giai đoạn 69

Tên các anh đã thành tên đất nước...
Đêm nay, Nghĩa trang Trường Sơn huyền ảo lung linh và ấm áp nghĩa tình.
>> Thắp hương tưởng niệm đồng đội tại Nghĩa trang Trường Sơn nhân kỷ niệm 55 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh