Sáng 14/7, Cảng vụ hàng không miền Nam chủ trì cuộc họp yêu cầu giảm giá dịch vụ ăn uống tại Tân Sơn Nhất đồng thời đa dạng hoá sản phẩm, để hành khách có nhiều sự lựa chọn.

Thực tế hiện nay, trong khu cách ly của sân bay Tân Sơn Nhất, đa phần các cửa hàng kinh doanh ăn uống có thương hiệu nên giá cả cao so với mức trung bình của người dân.

Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam - Trần Thụy Minh cho biết, thực hiện chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam, trong cuộc họp sáng nay, Cảng vụ sẽ yêu cầu các doanh nghiệp tại cảng hiệp thương lại, giảm giá các mặt hàng ăn uống tại sân bay, đặc biệt là trong khu cách ly của sân bay.

images1012002_images1006305_121_2_hqkj.jpgKhu cách ly ở sân bay Tân Sơn Nhất bán đồ ăn uống giá cao hơn mức quy định. (Ảnh: GTVT)
Bà Minh khẳng định, để phục hành khách tốt hơn, Cảng vụ hàng không miền Nam đã yêu cầu doanh nghiệp cảng, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ ăn uống phải tổ chức lại phù hợp, đa dạng hoá các sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng hành khách. Không để tình trạng, khách đi máy bay giá rẻ nhưng phải ăn uống giá cao vì không có sự lựa chọn nào khác.

Trước đó, thông tin về khu cách ly ở sân bay Tân Sơn Nhất bán đồ ăn, uống có giá cao hơn mức bình thường từ 30% - 60% đã nhận được nhiều ý kiến đồng tình của khách hàng. Cục Hàng không Việt Nam và Cảng vụ hàng không miền Nam đã kịp thời ghi nhận thông tin này và có phương án xử lý./.