Năm 2011, Hiệp hội Gỗ và Lâm sản dự báo nhu cầu của thị trường đối với sản phẩm gỗ của Việt Nam là rất lớn. Kim ngạch xuất khẩu của mặt hàng này có thể đạt hơn 4 tỷ USD, tăng khoảng 30% so với năm 2010.

Năm 2010, các thị trường xuất khẩu đồ gỗ của Việt Nam đều có mức phục hồi đáng kể so với năm 2009, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ đạt  gần 3,5 tỷ USD. Trong đó, xuất khẩu đồ gỗ vào thị trường Mỹ có mức tăng trưởng tới 15% và ở thị trường châu Âu tăng trên khoảng 8%. Năm nay ở thị trường Mỹ, người tiêu dùng cũng đã có sự thay đổi về thị hiếu. Vì năm 2009 do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế nên các nhà nhập khẩu hầu như không đặt thêm hàng mới mà chỉ giải quyết hàng kho nhằm thu hồi vốn.

Ông Nguyễn Tôn Quyền, Phó Chủ tịch Hiệp hội gỗ và Lâm sản Việt Nam cho biết, trước đây nhu cầu thường tập trung chủ yếu vào đồ gỗ ngoài trời thì nay lại hướng vào đồ gỗ nội thất. Một số thị trường đã thay đổi nhu cầu sử dụng các đồ gỗ cao cấp thì chuyển sang các mặt hàng có mức giá rẻ hơn. Đây là những sản phẩm thế mạnh của các doanh nghiệp nước ta có điều kiện sản xuất .

Ông Nguyễn Tôn Quyền cho biết: Nhà nước đã có chính sách giảm xuất khẩu sản phẩm đồ xuống từ 10% đến 0% để khuyến khích hỗ trợ doanh nghiệp. Ngoài ra, một số doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam cũng đã tiếp cận được với các thị trường mới được đánh giá là có nhiều tiềm năng nhập khẩu đối với mặt hàng đồ gỗ như Ấn Độ, Nga, Trung Đông…/.