Theo đó, Việt Nam xuất siêu kỷ lục sang Pháp với 2,1 tỉ euro.

Đóng góp nhiều nhất cho tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam sang Pháp là nhóm hàng điện thoại di động, thiết bị, linh kiện điện tử trị giá gần 1 tỉ euro tăng gần 120%. Các nhóm hàng xuất khẩu chủ lực khác như giầy dép, dệt may, đồ gia dụng và thủy sản tiếp tục tăng trưởng tốt.

Trong khi đó, xuất khẩu của Pháp sang Việt Nam lại giảm tới 20% so với năm 2011, sụt từ 751 triệu euro năm 2011 xuống 600 triệu euro năm 2012. Trong số các mặt hàng có kim ngạch lớn thì chỉ có dược phẩm tiếp tục tăng trưởng 13% và đồ uống có cồn tăng 4,3%. Sản phẩm cơ khí và sản phẩm điện tử lần lượt giảm gần 34% và 13%.

Quan hệ thương mại Việt Nam – Pháp tiếp tục phát triển có lợi cho Việt Nam và xu hướng này sẽ còn tiếp tục trong thời gian tới nhờ cơ cấu hàng xuất khẩu của Việt Nam phù hợp với phân khúc thị trường tầm trung và tầm thấp tại Pháp. Các phân khúc thị trường này còn rất nhiều cơ hội cho hàng hóa Việt Nam khi thị phần sản phẩm ‘made in Việt Nam’ tại Pháp tăng mạnh./.