Sáng nay (6/8), tại Hà Nội, Ban Tổ chức Cuộc vận động xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp, phối hợp với UBND TP Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội và Hiệp hội Phát triển văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam, tổ chức Hội nghị triển khai Cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, do Thủ tướng Chính phủ phát động tại Hà Nội và 9 tỉnh đồng bằng sông Hồng.

Tại hội nghị, lãnh đạo các doanh nghiệp cho rằng, mỗi công ty đều có sẵn văn hóa, nhưng không phải văn hóa nào cũng giúp doanh nghiệp đi đúng mục tiêu. Việc xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp phù hợp sẽ giúp định hướng, đồng bộ hành vi của tất cả nhân viên, hướng mọi thành viên tới mục tiêu chung của tổ chức, nâng cao năng suất làm việc, gắn kết và tạo động lực cho nhân viên, là nam châm thu hút nhân tài.

vhdn_omjk.jpg
Hội nghị triển khai Cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam.

Sau gần 3 năm thực hiện cuộc vận động xây dựng văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ phát động, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện có hiệu quả chính sách phát triển thương hiệu, góp phần đẩy lùi tiêu cực. Việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp cũng tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước và hội nhập quốc tế.

Ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội cho biết, các doanh nghiệp tại Thủ đô đã triển khai thực hiện chi tiết cuộc vận động. Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội thường xuyên tổ chức các lớp đào tạo hướng dẫn xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đặc biệt chú trọng doanh nghiệp nhỏ và vừa.

“Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội luôn phát hiện và xây dựng văn hóa doanh nghiệp tiêu biểu để trở thành các mô hình tiêu biểu, giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa, nhất là các hộ kinh doanh bám sát vào những doanh nghiệp truyền thống để thực hiện theo mô hình xây dựng văn hóa doanh nghiệp tiêu biểu”, ông Mạc Quốc Anh chia sẻ./.