TP.HCM là chiến lược quan trọng của hãng để mở ra 94 điểm trên ở Trung Đông, châu Phi, Australia và châu Mỹ. Việc mở đường bay hàng ngày này mở cơ hội lớn đưa du khách, các doanh nhân và hàng hóa từ UAE và các nước Hội đồng hợp tác vùng Vịnh đến du lịch, làm ăn tại Việt Nam và ngược lại.
UAE hiện là đối tác lớn nhất của Việt Nam tại Vùng Vịnh. Năm qua, lần đầu tiên xuất khẩu của Việt Nam sang UAE đạt trên 2 tỷ USD, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước đó. Dự báo 2014, xuất khẩu của Việt Nam sang UAE là 4 tỷ USD.
Đây cũng là khởi đầu tốt đẹp để Vietnam Airlines và Etihad Airways có những thỏa thuận liên doanh trên nhiều lĩnh vực./.