1_thuong_mai_zzcz.jpg
Ala Moana Shopping Center nằm tại Honolulu (Hawaii, Mỹ), với hơn 350 cửa hàng, nhà hàng từ chuỗi mua sắm giá rẻ đến hàng thời trang cao cấp, Ala Moana có giá trị tài sản khoảng 5,74 tỷ USD, theo nghiên cứu mới đây của Boenning & Scattergood.
Đây là trung tâm thương mại giá trị nhất nước Mỹ và trung tâm mua sắm ngoài trời lớn nhất thế giới, với hơn 2,2 triệu m2 diện tích bán lẻ. Ala Moana phục vụ cả du khách và người dân địa phương ở mọi lứa tuổi, mọi mức thu nhập.
Nơi này từng trải qua một đợt mở rộng năm 2013, bổ sung  gần 28.000m2 mặt bằng bán lẻ và 800 chỗ đỗ xe.
Tại đây có hơn 100 nhà hàng, từ các chuỗi thương hiệu quốc tế đến cửa hàng địa phương.
Mỗi sáng Chủ nhật, Ala Moana lại tổ chức chợ phiên cho nông dân.
Nơi này còn có các khu nhà hàng mô phỏng, như Shirokiya Japan Village Walk phong cách Nhật Bản với 56 cửa hàng và 900 chỗ ngồi.
Ngoài trải nghiệm ẩm thực sang trọng, trung tâm này còn có nhiều cửa hàng thời trang cao cấp, như Dolce & Gabbana, Hermès, Louis Vuitton, Prada, Tiffany & Co và hơn 50 cái tên khác. Dior được dự báo là thương hiệu tiếp theo.
Thậm chí, tầng 2 của Ala Moana còn có showroom của hãng xe điện Tesla.
Ngoài các cửa hàng xa xỉ, trong đây còn có các chuỗi cửa hàng bình dân hơn, như Old Navy, Charlotte Russe và Vans.
Ala Moana có nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm khá hút khách.
Ngoài mua sắm, nơi này còn có hoạt động giải trí khá đa dạng. Trong đó, khu Centerstage thường xuyên tổ chức các buổi biểu diễn ca nhạc, thời trang. Tất cả mọi người đều có thể nộp đơn xin biểu diễn tại đây.
Còn đây là khu vực vui chơi cho gia đình, với đường trượt sử dụng kính thực tế ảo, mê cung bằng laze hay khu leo núi nhân tạo.
Ala Moana còn có trưng bày các tác phẩm nghệ thuật trị giá hàng triệu USD về sự đa dạng văn hóa ở Hawaii./.