Ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy Ban Nhân dân Thành phố đã giao cho Sở Tài Chính nghiên cứu việc khoán xe công sao cho hiệu quả.

khoan_xe_cong_1_ssqp.jpg
Nhiều xe công sử dụng chưa đúng mục đích. (Ảnh minh hoạ)

Theo ông Hoan, số lượng cán bộ có phụ cấp chức vụ 1,25 trong diện khoán xe công của Thành phố Hồ Chí Minh không nhiều. Chủ yếu là cán bộ trong thường trực thành ủy, ủy ban, thường trực hội đồng Nhân dân Thành phố. Tuy nhiên, trên thực tế, Thành phố cũng có những trường hợp cán bộ không nằm trong diện có xe riêng đưa đón, nhưng phải đưa đón. Đó là những cán bộ di chuyển hàng ngày từ huyện đi về huyện, từ nội thành đi ngoại thành, từ ngoại thành vào nội thành làm việc với khoảng đường xa 40-50 km thì phải có xe đưa đón.

Còn các Giám đốc Sở và Chủ tịch quận, huyện của Thành phố không được trang bị xe riêng, tài xế riêng. Những trường hợp nào lợi dụng xe công vào việc riêng sẽ bị xử lý nghiêm. Đơn cử như trường hợp Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội của Thành phố đã bị xử lý kỷ luật với hình thức khiển trách vì thiếu gương mẫu, để cho nhân viên sử dụng thời gian làm việc và xe công vào việc đi ăn đám giỗ, gây dư luận không tốt.

Ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh  cho rằng: “Để thực hiện khoán xe công hiệu quả  phải khoán tới cùng. Làm lãnh đạo không đi xe của Nhà nước mà phải đi xe cá nhân. Đưa tiền khoán vào trong lương, cán bộ đó tự thuê tài xế, tự lấy xe đi, mới hiệu quả. Thứ hai, trong khi sử dụng xe công phải biết tiết kiệm, sử dụng đúng mục đích”./.