Chiều 6/2, tại Hà Nội, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức lễ công bố Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam năm 2014.
Chỉ số Thương mại điện tử 2014 được xây dựng dựa trên cơ sở điều tra khảo sát gần 3.500 doanh nghiệp trên cả nước. Thương mại điện tử tiếp tục phát triển vững chắc, thâm nhập vào mọi lĩnh vực kinh doanh và có sự gắn kết khăng khít với công nghệ thông tin, truyền thông, trở thành một trong các trụ cột của tiến trình xây dựng xã hội thông tin và kinh tế tri thức ở nước ta.
Phát biểu tại lễ công bố, ông Nguyễn Thanh Hưng, Phó Chủ tịch Hiêp hội Thương mại điện tử cho biết, trong 3 năm liên tiếp thực hiện báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam, lĩnh vực bán lẻ trực tuyến ở nước ta phát triển khá nhanh. Tuy nhiên, sự phát triển này chưa tương xứng với tiềm năng, do nhiều dịch vụ hỗ trợ cho thương mại điện tử còn đi sau một nhịp…
“Về khía cạnh hạ tầng, mức độ chênh lệch đang thể hiện rõ giữa các doanh nghiệp tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM với doanh nghiệp ở những tỉnh vùng sâu, vùng xa. Thứ hai là về nguồn nhân lực. Thứ ba là thương mại điện tử vẫn cần đến hạ tầng vật lý, điển hình là giao thông vận tải, khâu giao nhận, kho bãi. Vì vậy, nếu giao thông vận tải, kho bãi và dịch vụ liên quan kèm theo không phát triển sẽ không dễ dàng đẩy mạnh thương mại điện tử”, ông Nguyễn Thanh Hưng chỉ rõ./.