Hội chợ quốc tế thực phẩm và đồ uống Foodex 2017 được tổ chức tại tỉnh Chiba, Nhật Bản từ ngày 7/3, thu hút 3.250 doanh nghiệp đến từ 83 nước và vùng lãnh thổ. |
Tham gia vào Hội chợ lần này, các doanh nghiệp Việt Nam mong muốn duy trì quan hệ bạn hàng với các nhà nhập khẩu Nhật Bản và thị trường châu Á. |
Việt Nam có 17 doanh nghiệp có thế mạnh xuất khẩu nông thủy sản, thực phẩm và đồ uống tham gia vào Hội chợ lần này. Chủ đề của Khu gian hàng Việt Nam gửi tới khách hàng tham quan là: Nông thủy sản của Việt Nam - Đặc sắc, sạch và an toàn. |
Sản phẩm tại Khu gian hàng Việt Nam phong phú các loại trái cây đặc sản, hàng rau củ, thủy sản, hạt điều chế biến, lương thực chế biến từ gạo... |
Đặc biệt tại Hội chợ lần này lần đầu tiên thanh long ruột đỏ của Việt Nam được đến với người tiêu dùng Nhật Bản. |
Lần đầu tiên quả thanh long ruột đỏ được trưng bày tại một Hội chợ quốc tế lớn tại Nhật Bản nên đã thu hút sự quan tâm của quan khách và người tiêu dùng. |
Thời gian qua thị trường nông sản của Việt Nam có những bước tiến rất quan trọng trong việc chiếm lĩnh thị trường tiềm năng Nhật Bản. |
Theo thống kê của phía Nhật Bản, doanh số bán thanh long của Việt Nam sẽ đạt khoảng 2,5 triệu USD. |
Các sản phẩm nông sản của Việt Nam được lựa chọn, trưng bày đẹp mắt, thu hút khách tham quan. |
Gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm đông lạnh của Việt Nam. |
Nhiều khách hàng quan tâm đặt hàng mua các sản phẩm từ Việt Nam. |
Phía Nhật Bản đánh giá cao chất lượng của thanh long ruột đỏ, và là loại quả mà ở Nhật Bản không có. Do vậy thanh long ruột đỏ sẽ được thị trường Nhật Bản yêu thích. |
Với việc đưa thanh long ruột đỏ và tiếp tục đưa những loại nông sản khác vào thị trường Nhật Bản sẽ mở ra những cơ hội mới cho nông sản Việt Nam. |