Mở đầu cho Tháng khuyến mãi năm nay là Hội chợ hàng khuyến mãi tổ chức vào đầu tháng 9 ở Nhà Thi đấu Phú Thọ. Hội chợ có 450 gian hàng của 280 doanh nghiệp tham gia với các ngành hàng, như: may mặc, thực phẩm, kim khí, điện máy thu hút rất đông người tiêu dùng. Nhiều doanh nghiệp bán hàng doanh thu gấp đôi, gấp ba ngày thường còn người tiêu dùng cũng hài lòng với hàng hóa tốt, giá cả hợp lý. 

61.jpg
Tháng khuyến mãi sẽ được tổ chức trong các khu công nghiệp (ảnh internet)

Tại hệ thống siêu thị Co.opmart của Liên hiệp Hợp tác xã thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), một trong gần 900 doanh nghiệp có nhiều sản phẩm tham gia Tháng khuyến mãi năm nay, từ đầu tháng 9 đến nay, lượng khách hàng đến mua sắm tăng vọt. Để khởi động cùng tháng khuyến mãi của Sở Công thương thành phố, Saigon Co.op liên kết cùng hơn 600 nhà cung cấp với tổng trị giá khuyến mãi hơn 150 tỷ đồng, tăng gấp 1,5 lần so với năm trước, giá được giảm trực tiếp trên các sản phẩm là thực phẩm, nhu yếu phẩm và đồ điện gia dụng. Đặc biệt, năm nay chương trình giảm giá đến 50% cho hơn 2.000 sản phẩm và khách hàng vừa được giảm giá vừa được tặng phiếu mua hàng. Điều đáng nói là các sản phẩm khuyến mãi đều là những sản phẩm chất lượng của các nhà sản xuất có uy tín. Chính vì vậy mà những ngày này, tại các hệ thống siêu thị Coopmart, sức mua mỗi ngày tăng từ 40-50%.

Chị Nguyễn Thị Diệu Hiền, một khách hàng mua sắm tại Siêu thị Co.op mart Nguyễn Đình Chiểu, quận 3 cho biết: “Siêu thị giảm giá rất nhiều mặt hàng thiết thực như dầu ăn, bột nêm, bột giặt…. Tôi mua số lượng lớn để xài lâu vì hàng đang giảm giá. Các chương trình giảm giá này rất thiết thực nên tôi rủ nhiều người cùng đi mua”.

Không chỉ hệ thống siêu thị của Saigon Co.op, mà còn rất nhiều doanh nghiệp có các chương trình khuyến mãi sinh động, thiết thực tham gia Tháng khuyến mãi để kích cầu mua sắm. Chẳng hạn như hệ thống Trung tâm Điện máy nội thất Thiên Hòa, bên cạnh khuyến mãi giảm giá 49% các sản phẩm còn có chương trình mua hàng trả góp lãi suất 0% và chương trình mua 1 tặng 1. Chương trình khuyến mãi này được áp dụng ở tất cả hệ thống Trung tâm Điện máy nội thất Thiên Hòa ở TP HCM với 150.000 sản phẩm. Đây cũng là đơn vị 7 năm liền tham gia Tháng khuyến mãi do Sở Công thương thành phố tổ chức.

Ông Trần Tấn Hoàng Hậu, Giám đốc Makerting của hệ thống Trung tâm điện máy nội thất Thiên Hòa cho biết: “Tháng khuyến mãi năm nay, lượng khách hàng mua hàng hóa tăng 200%. Mức tăng trưởng như vậy tạo một hiệu ứng rất lớn cho các doanh nghiệp. Khách hàng thì có thể mua hàng với mức hợp lý nhất và yên tâm về chất lượng”.

Trong tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay, sức mua giảm, tồn kho nhiều thì Tháng khuyến mãi của thành phố Hồ Chí Minh đã tạo được hiệu ứng tích cực cho người tiêu dùng và nhà sản xuất. Trong Tháng khuyến mãi năm nay, Sở Công thương chủ trương tăng cường hướng đến đối tượng là sinh viên, người lao động các khu công nghiệp, các xã vùng vùng sâu, vùng xa ở các huyện ngoại thành. Ngoài việc tổ chức các con đường khuyến mãi, Sở Công thương thành phố sẽ tổ chức 122 chuyến bán hàng lưu động và 12 phiên chợ đến các khu chế xuất, khu công nghiệp như: Linh Trung 1, Linh Trung 2, Vĩnh Lộc và các huyện ngoại thành như: Cần Giờ, Bình Chánh, Củ Chi.

Ông Lê Văn Khoa, Phó Giám đốc Sở Công thương TP HCM cho biết: “Chương trình năm nay có nét mới là quy mô tăng rất lớn, lượng tăng gấp 2 lần. Các quận huyện tham gia rất tích cực. Các quận như quận 6, Tân Bình đều có các doanh nghiệp được vận động tham gia con đường khuyến mãi...”.
Tháng khuyến mãi ở TP HCM nhiều năm nay đã khẳng định ý nghĩa và hiệu quả thiết thực của nó trong việc kích cầu, ổn định giá cả thị trường, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Người tiêu dùng và các doanh nghiệp cho rằng: thành phố nên tổ chức nhiều đợt và nhiều Tháng khuyến mãi chứ không nên tổ chức duy nhất mỗi năm một lần, để người lao động có nhiều cơ hội mua hàng hóa với chất lượng, giá tốt, tránh tình trạng phải mua hàng khuyến mãi với giá ảo và tạo cơ hội để kích cầu, góp phần giải quyết khó khăn cho các doanh nghiệp./.