Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đường cất - hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất dù được sửa chữa nhưng vẫn xuất hiện vị trí hằn lún cục bộ.
Theo Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh, 2 đường cất – hạ cánh này đã được xây dựng và đưa vào khai thác từ những năm 1960. Trong thời gian dài khai thác đã phải cải tạo, nâng cấp để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng không.
Đường cất hạ cánh 11L/29R - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. (Ảnh: Internet) |
Bên cạnh đó, với hiện trạng đường cất hạ cánh 11L/29R (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) và 25R/07L (Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất), việc khai thác các loại tàu bay như Airbus A350-900, Boeing B787-9 chưa thực sự hiệu quả do phải giảm tải khai thác thương mại.
Do vậy, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT xem xét, có ý kiến chỉ đạo Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) thực hiện công tác đầu tư, cải tạo, nâng cấp hai đường cất - hạ cánh nêu trên, đảm bảo an toàn khai thác và nâng cao hiệu quả khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài./.