Tại buổi gặp gỡ giới truyền thông vào ngày 14/3, ông Michael Behrens, Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, trong số 10 triệu USD mà công ty dự định đầu tư vào Việt Nam trong năm nay, sẽ có 5 triệu USD để phát triển dây chuyền sản xuất mới; số còn lại là để mở rộng hệ thống đại lý, cũng như đầu tư các thiết bị bảo vệ môi trường như hệ thống xử lý nước thải.

Năm 2013, Mercedes-Benz Việt Nam đã đưa vào hoạt động nhà máy sơn nhúng tĩnh điện hiện đại và thân thiện với môi trường nhất của Mercedes-Benz trên thế giới với mức đầu tư 10 triệu USD.

Ông Behrens cho biết, trong năm nay công ty sẽ giới thiệu 18 phiên bản mới, nâng danh mục sản phẩm của công ty tại Việt Nam lên hơn 40 phiên bản khác nhau; trong số phiên bản mới sẽ có ít nhất 7 mẫu xe Mercedes AMG với mục tiêu doanh số đạt 3 con số.

Theo ông Behrens, năm ngoái, lượng xe bán ra của Mercedes-Benz Việt Nam đã tăng trưởng đến 65%, cao hơn gấp 3 lần mức tăng trưởng chung của thị trường trong nước. Năm nay, ông Behrens tin tưởng công ty ty sẽ tiếp tục tăng trưởng gấp nhiều lần so với mức chung của thị trường. Theo ông, đây là mục tiêu có thể đạt được với bước đệm 2 tháng đầu năm 2014 là 2 tháng tăng trưởng nhanh nhất trong lịch sử 19 năm hoạt động của công ty ở Việt Nam.

Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong 2 tháng đầu năm nay Mercedes-Benz Việt Nam bán ra thị trường được 381 xe./.