Ngày 28/6, làng nghề Đồng Kỵ (thuộc thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) - làng nghề đồ gỗ mỹ nghệ nổi tiếng miền Bắc - đã ra mắt sàn giao dịch điện tử.

vov_go_dong_ky_jzek.jpg
Cắt băng khánh thành sàn giao dịch điện tử làng nghề truyền thống gỗ Đồng Kỵ

Ông Vũ Quốc Vương, Chủ tịch Hội gỗ mỹ nghệ Đồng Kỵ, cho biết, sự ra đời của sàn giao dịch thương mại điện tử làng nghề Đồng Kỵ đánh dấu một bước đi mới trong thời kỳ công nghệ của một làng nghề truyền thống. Sự kiện này hướng tới việc giữ gìn và bảo vệ thương hiệu đồ gỗ Đồng Kỵ một cách vững chắc và phát huy các thế mạnh của làng nghề trong thời kỳ hội nhập.
Chủ tịch Hội gỗ mỹ nghệ Đồng Kỵ hỵ vọng sự ra đời của sàn thương mại điện tử sẽ giúp thương hiệu “Gỗ Đồng Kỵ” sớm chinh phục được người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, đặc biệt trước những thách thức từ Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Hiệp định Đối tác Tự nguyện (VPA), việc đưa sản phẩm mỹ nghệ lên sàn giao địch điện tử không chỉ tăng thêm cơ hội quảng bá và đa dạng hóa thị trường mà còn tạo thêm niềm tin và sự tiện lợi cho khách hàng, đối tác.

Chính thức từ ngày 28/6, tất cả sản phẩm gỗ Đồng Kỵ được dán tem nhãn mang thương hiệu tập thể “Gỗ Đồng Kỵ” và được bảo hộ độc quyền bởi Cục Sở Hữu trí tuệ. Sàn niêm yết các sản phẩm với mẫu mã phong phú được các thợ tay nghề cao ở Đồng Kỵ chế tác.

Cổng thông tin http://dongkyfuniter.com cung ứng các sản phẩm trực tiếp ngay trên website bằng các hình thức thanh toán trực tuyến mang lại nhiều tiện ích. Website này đảm nhiệm hai chức năng thông tin báo chí và chức năng thương mại điện tử , chuyên về đồ gỗ Đồng Kỵ và các thiết bị  phụ kiện ngành gỗ.

Tham gia hoạt động Sàn Giao dịch thương mại điện tử, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, các doanh nghiệp đều có thể tự quảng bá, giới thiệu sản phẩm của mình đến với khách hàng một cách nhanh chóng, tiện lợi.

Ông Nguyễn Đức Hùng - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại tỉnh Bắc Ninh cho biết, sàn giao dịch thương mại điện tử gỗ Đồng Kỵ đã làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao uy tín, hình ảnh doanh nghiệp, giảm chi phí sản xuất, chi phí thông tin liên lạc, cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng.

Tuy nhiên, theo ông Hùng, để sàn thực sự phát huy hiệu quả, các doanh nghiệp cần quan tâm xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như gian hàng; coi đây là một kênh quan trọng và hiệu quả để quảng bá hình ảnh, sản phẩm, ký kết hợp đồng và chăm sóc khách hàng, tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Hiện Đồng Kỵ đang có gần 300 doanh nghiệp và 2.500 hộ sản xuất, kinh doanh đồ gỗ mỹ nghệ. Trước đây, các cơ sở ở Đồng Kỵ chủ yếu làm hàng gia công cho đối tác Trung Quốc và không có thương hiệu riêng, không được bảo hộ nhãn hiệu./.