Ngày 3/1, Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổ chức khởi công gói thầu nâng cấp 2 cầu Tràng Thưa và cầu Cống Neo trên Quốc lộ 38B tỉnh Hải Dương thuộc Dự án Quản lý tài sản đường bộ Việt Nam (Dự án RAMP) vốn vay Ngân hàng Thế giới.

Gói thầu nâng cấp cầu Tràng Thưa và cầu Cống Neo sẽ thay thế cho 2 cầu cũ hiện tại được xây dựng từ những năm 80, bề rộng mặt cầu nhỏ từ 3,5 mét -7 mét, tải trọng xe tối đa từ 10-13 tấn không đáp ứng được các yêu cầu giao thông vận tải hiện tại, nhất là khi toàn bộ tuyến Quốc lộ 38B đoạn Hải Dương - Hưng Yên hiện tại đã được nâng cấp cải tạo lên đường tiêu chuẩn cấp III đồng bằng (bề rộng nền mặt đường là 12m).

img_3220_aouo.jpgLễ khởi công gói thầu nâng cấp 2 cầu Tràng Thưa và cầu Cống Neo.
Gói thầu được thi công hoàn thành sẽ giải quyết dứt điểm 2 nút thắt đang hạn chế toàn bộ năng lực khai thác trên đoạn tuyến Quốc lộ 38 nối giữa Hải Dương và Hưng Yên qua đó kết nối đồng bộ với các tuyến quốc lộ huyết mạch phía Bắc như Quốc lộ 5, Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Quốc lộ 39 đi Thái Bình.

Dự án hoàn thành sẽ góp phần nâng cao an toàn toàn công trình đường bộ, giảm ùn tắc, tai nạn giao thông, phục vụ tốt cho sản xuất công nghiệp, giao lưu hàng hóa, du lịch dịch vụ của các tỉnh khu vực phía Bắc.

Dự án có tổng mức đầu tư 301 triệu USD, tương đương 6.305 tỷ đồng (trong đó: Vốn vay Ngân hàng thế giới là 251 triệu USD và vốn đối ứng là 50 triệu USD); Chủ đầu tư là Tổng cục Đường bộ Việt Nam (DRVN), đại diện chủ đầu là Ban Quản lý dự án 3 (PMU3), Tư vấn thiết kế là Công ty tư vấn Egis International (Pháp), Tư vấn giám sát là Công ty tư vấn SMEC International Pty Ltd (Australia)./.