Từ một doanh nghiệp tỉnh lẻ chỉ sau vài năm đã trở thành một trong những tổng công ty danh tiếng ở Việt Nam - đó là câu chuyện của Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) thuộc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam.

Giai đoạn 2005 – 2010 là giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất trong suốt quá trình hình thành và phát triển của PVC gần 30 năm qua.

Daihoidangbo3.jpg

Đảng bộ Tổng công ty nhận cờ thi đua của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương

Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ và những nỗ lực không ngừng của cán bộ nhân viên, từ một đơn vị kinh doanh thua lỗ, PVC đã sản xuất có lãi, mức tăng trưởng bình quân hàng năm từ 100 – 120%.

Năm 2009, PVC đạt doanh thu gần 4.250 tỷ đồng, tăng 31 lần so với năm 2005, trong năm 2010, dự kiến đạt khoảng 7.000 tỷ đồng.

PVC cũng đã đảm nhiệm thực hiện nhiều công trình lớn trong ngành Dầu khí như Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Tổng kho xăng dầu Cù Lao Tào, Cụm Khí điện đạm Cà Mau…

Chỉ trong 5 năm qua, từ chỗ làm ăn thua lỗ, đến nay đã là doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có lãi, với mức tăng trưởng bình quân hằng năm từ 100 – 200%.

Không bằng lòng với những gì đạt được, ban chấp hành Đảng bộ mới của PVC đặt mục tiêu là đến năm 2015, đưa PVC  trở thành Tập đoàn Công nghiệp- Xây dựng số 1 của Việt Nam, tập trung vào 3 lĩnh là xây lắp chuyên ngành, sản xuất công nghiệp và đầu tư bất động sản.

Ông Trương Vĩnh Trọng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ phát biểu chỉ đạo Đại hội

Đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ PVC đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, tại Đại hội đại biểu lần thứ X nhiệm kỳ 2010 – 2015 của Đảng bộ Tổng công ty tổ chức ngày 23/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng cho rằng trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ PVC phải hết sức chú trọng việc đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của toàn Đảng bộ.

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng nhấn mạnh, Đảng bộ PVC cần sâu sát hơn nữa để nắm bắt thực tiễn sản xuất, kinh doanh; phương thức lãnh đạo cần linh hoạt nhưng phải quyết liệt và quyết đoán để hoàn thành các mục tiêu đề ra. PVC cần không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh, tiếp tục khẳng định thương hiệu của PVC./.