Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD) cho biết, dịch Covid-19 đã bùng phát tại một số địa phương trong cả nước, khiến nhiều hành khách đã mua vé máy bay nhưng không thể thực hiện được chuyến bay, gây thiệt hại cho các các hãng hàng không và hành khách, đặc biệt là tại các khu vực bị cách ly, phong tỏa.
Kể từ ngày 28/1 đến nay, Cục CT&BVNTD đã nhận được một số phản ánh, yêu cầu, khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến việc hoàn, hủy, đổi vé máy bay trong trường hợp không thể thực hiện được chuyến bay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
Nhằm kịp thời tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng, ngày 4/2, Cục CT&BVNTD đã có văn bản số 92/CT-TCT yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hàng không cung cấp và cập nhật các thông tin về chính sách, quy trình, thủ tục hoàn vé hoặc đổi vé máy bay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
Theo đó, một số hãng hàng không đã kịp thời cập nhật chính sách hỗ trợ hoàn vé hoặc đổi vé cho các khách hàng mua vé máy bay nhưng không thể thực hiện được chuyến bay do ảnh hưởng bởi đợt dịch Covid-19 lần này.
Cụ thể, chính sách hỗ trợ hoàn hoặc đổi vé của Tổng công ty hàng không Việt Nam tại địa chỉ: https://www.vietnamairlines.com/vn/vi/vietnam-airlines/press-room/press-release/2021/0202-VI-VNA-ho-tro-hanh-khach-bi-anh-huong-do-cach-ly-Covid.
Cần thông tin về chính sách hỗ trợ hoàn hoặc đổi vé Công ty Cổ phần hàng không Vietjet, người tiêu dùng có thể truy cập theo đường link: https://eforms.vietjetair.com để bổ sung thông tin và gửi yêu cầu hoàn vé.
Chính sách hỗ trợ hoàn hoặc đổi vé của Công ty CP Hàng không Pacific Airlines sẽ được trợ giúp qua số điện thoại 19001550 hoặc truy cập www.pacificairlines.com.vn. Chính sách hỗ trợ hoàn hoặc đổi vé Công ty Cổ phần hàng không Tre Việt (Bamboo) tại địa chỉ https://www.bambooairways.com/vn-vi/.
Công ty TNHH Traveloka Việt Nam có chính sách và thủ tục hoàn tiền (hàng không và khách sạn), bao gồm hướng dẫn cách gửi yêu cầu hoàn tiền, các câu hỏi thường gặp, chính sách hoàn hủy của các hãng hàng không tại địa chỉ https://www.traveloka.com/vi-vn/refund.
Nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD lưu ý người tiêu dùng tìm hiểu kỹ về chính sách hỗ trợ hoàn vé, hoặc đổi vé máy bay trên trang thông tin điện tử chính thức của các doanh nghiệp hàng không, doanh nghiệp du lịch, lữ hành.
Để được hỗ trợ giải quyết nhanh chóng, kịp thời, người tiêu dùng cần cung cấp đầy đủ các thông tin cá nhân (Họ và tên, số điện thoại, email đặt vé, số chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân khác…); Thông tin chuyến bay (Mã đặt chỗ, số hiệu chuyến bay, địa điểm đi và đến…); Hình thức giao dịch đặt mua vé máy bay, cụ thể: trực tiếp tại website của hãng, qua đại lý hay các website, ứng dụng trung gian khác và các thông tin và tài liệu chứng minh nội dung khiếu nại (nếu có)./.