Việc tham gia các sàn giao dịch này giúp doanh nghiệp có những chuyển biến rõ rệt về doanh thu, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hiện nay.
Công ty Cổ phần Trà Cà phê An Nhiên với thương hiệu Anni Coffee thành lập và tham gia sàn thương mại điện tử Amazon từ năm 2013. Nguồn thu và khách hàng từ sàn giao dịch điện tử này chiếm 80% doanh số của công ty; tốc độ tăng trưởng được duy trì từ 60% đến 100% mỗi năm. Còn Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Kim Cương Xanh với thương hiệu Light Coffee cũng tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử quốc tế Alibaba và đạt được nhiều kết quả khả quan trong hoạt động kinh doanh.
Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 thì việc tham gia sàn giao dịch điện tử quốc tế giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng trên thế giới.
Ông Kuo Yiling, Trưởng đại diện châu Á - Thái Bình Dương của Alibaba cho biết, Việt Nam hiện đang cung cấp trên 600.000 sản phẩm trên Alibaba. Trung bình mỗi ngày, các đối tác này nhận được trên 50.000 yêu cầu báo giá từ khắp nơi trên thế giới.
Ông Kuo Yiling đánh giá rằng, Việt Nam có khả năng cung cấp hàng hóa cạnh tranh trên các sàn thương mại điện tử quốc tế.
“Alibaba đã tiếp cận và đồng hành cùng nhiều đối tác tại Việt Nam đến nay đã hơn 10 năm. Số lượng nhà cung cấp uy tín đến từ Việt Nam đã tăng lên rất nhanh từ những ngày đầu tiên. Chúng tôi thấy Việt Nam có tiềm năng rất lớn để toàn cầu hoá, với khả năng cung cấp hàng hoá cạnh tranh và chất lượng nhân viên ngày càng thành thạo hơn” - ông Kuo Yiling nói./.