Đây là cầu nối giữa Trung tâm thu mua Big C và các nhà cung cấp vừa và nhỏ địa phương, có nhiệm vụ tìm kiếm các nhà cung cấp, tổ chức xúc tiến hợp tác, đồng thời xây dựng quy trình, thủ tục hợp tác đảm bảo tính đơn giản, linh hoạt.

Tháng 10/2013, Big C thành lập Trung tâm hỗ trợ và phát triển DNVVN. Chỉ sau thời gian ngắn đi vào hoạt động, Trung tâm hỗ trợ và phát triển DNVVN Big C đã đạt được những thành công nhất định.

Các sản phẩm của Big C

Cụ thể, Trung tâm hỗ trợ và phát triển DNVVN đã giúp thời gian giải quyết hồ sơ cho các nhà cung cấp mới, đồng thời giảm số lượng hồ sơ bị từ chối vì thiếu các thủ tục giấy tờ; tăng số lượng nhà cung cấp địa phương, qua đó tăng số lượng các sản phẩm vùng miền, (hàng Việt Nam) trong siêu thị, đa dạng hóa các ngành hàng, thêm nhiều lựa chọn cho khách hàng.

Bên cạnh đó, Trung tâm hỗ trợ và phát triển DNVVN Big C đã giúp Big C xúc tiến thành công hợp tác thương mại với 22 DNVVN, bổ sung thêm 113 mặt hàng mới vào danh mục phân phối của Big C; trong đó 2 nhà cung cấp từ địa phương đã thành công và mở rộng phạm vi bán hàng ra toàn quốc. 15 nhà cung cấp địa phương khác đang hoàn thiện các khâu cuối cùng để ký hợp đồng với Big C.

Trung tâm cũng giúp doanh nghiệp nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động nhờ vào việc nắm rõ và vững các quy định về giấy tờ pháp lý, hiểu rõ những đòi hỏi khắt khe của ngành bán lẻ hiện đại nói chung cũng như của Big C nói riêng (đặc biệt là các yêu cầu về hàng hóa, chất lượng sản phẩm…), chuẩn hóa về quy cách sản phẩm (mã số mã vạch, quy định tem nhãn,…); chuyên nghiệp hóa trong giao dịch, v.v..

Thông qua chương trình của Trung tâm, DNVVN có thể tìm thấy lối ra thị trường, nên có kế hoạch và chiến lược sản xuất ổn định, chủ động hơn trong kế hoạch phát triển thị trường; góp phần nâng tầm các doanh nghiệp địa phương, hội nhập vào thị trường bán lẻ hiện đại.

Với những hoạt động thiết thực, Trung tâm hỗ trợ và phát triển DNVVN Big C đã thúc đẩy sự phát triển các ngành nghề và kinh tế địa phương; góp phần vào sự thành công của chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”./.