Bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM cho biết, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đang tác động nặng nề lên ngành du lịch. Đây là thời điểm để ngành này cơ cấu lại, xác định mục tiêu trọng tâm là thị trường trong nước, đẩy mạnh tour tuyến, giảm giá sâu để khuyến khích người dân TPHCM đi các tỉnh và thu hút khách du lịch từ nơi khác đến TPHCM.

Đến nay, có 40 doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM đăng ký tham gia với mức cam kết giảm giá đến 50%. Các hãng hàng không như Vietnam Airlines, VietjetAir, Bamboo cũng giảm 50% giá vé máy bay tuỳ từng chặng, ngành đường sắt giảm đến 40% mức giá và không giới hạn số lượng vé ưu đãi.

vov_du_khach_tzru.jpg
Ngành du lịch TPHCM đang nỗ lực đảm bảo là một "điểm đến an toàn".

Một số tour du lịch đường bộ do nhóm doanh nghiệp tham gia kích cầu thiết kế có mức giảm từ 15% - 18% so với cùng kỳ, tour đi bằng máy bay giảm 22%. Các doanh nghiệp cam kết mức giá sẽ còn giảm mạnh hơn nếu được Nhà nước hỗ trợ giảm thuế VAT, thuế thu nhập doanh nghiệp...

Bà Nguyễn Thị Khánh nói: “Hội viên của Hiệp hội xây dựng khá nhiều chương trình, trong đó có đơn vị lên đến mấy chục chương trình tour. Chúng tôi ở tư thế sẵn sàng sau khi hết dịch sẽ có tour chào bán phục vụ du khách với giá rất thuyết phục”.

Về phía doanh nghiệp, ông Võ Anh Tài, Phó Tổng Giám đốc Saigontourist cho biết, từ đầu tháng 2/2020 đã triển khai chương trình kích cầu với các đơn vị hệ thống dịch vụ, có liên kết với nhau để ra các sản phẩm du lịch về lữ hành, về nhà hàng ẩm thực, cơ sở lưu trú. Từ đó làm cơ sở để khi TPHCM triển khai chương trình kích cầu thì Saigontourist sẽ kết nối sản phẩm của mình cùng với các sản phẩm chung của ngành du lịch để tạo nên sự cộng hưởng, không chỉ với ngành du lịch TP mà với cả các địa phương khác có sự liên kết./.