Kể từ năm 2014, công ty công nghệ Tecent tại Trung Quốc đã cho ra mắt dịch vụ lì xì trực tuyến (còn gọi là e-hongbao) thông qua ứng dụng trò chuyện Wechat trên điện thoại thông minh. 

Người dùng có thể lì xì một số tiền nhất định từ tài khoản ngân hàng cá nhân tới bạn bè, đồng nghiệp và người thân. Đặc biệt, số tiền lì xì này hoàn toàn ngẫu nhiên và tuân theo nguyên tắc "đến trước được trước". 

Chỉ ngay sau khi ra mắt, dịch vụ này đã thu hút được sự chú ý của giới trẻ Trung Quốc, nhiều bạn trẻ không chỉ coi đây là phong tục mừng tuổi đầu năm mà còn coi đây như game may mắn trong những ngày đầu năm mới để thử vận may.

li_xi_kukb.jpg
Dịch vụ lì xì trực tuyến “ăn khách” dịp Tết. (Ảnh minh họa: Getty Images)

Trong dịp Tết Bính Thân năm nay, Đảng Cộng sản Trung Quốc cũng quyết định theo trào lưu lì xì trực tuyến bằng e-hongbao với tổng số tiền khoảng 300.000 Nhân dân tệ (khoảng 1 tỷ đồng).

Một số nhà mạng lớn ở Trung Quốc cũng tri ân khách hàng thân thiết thông qua e-hongbao với số tiền lì xì lên tới 10 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 33 tỷ đồng). 

Theo ước tính của Tecent, trong dịp Tết Nguyên Đán 2016, đã có hơn 400 triệu tài khoản Wechat sử dụng dịch vụ mừng tuổi trực tuyến này với tổng số tiền lên tới 800 triệu Nhân dân tệ, tăng đột biến so với hai năm trước./.