Hiện, tốc độ tăng trưởng tổng lượng hàng hóa của Cảng Đà Nẵng đạt hơn 16%/năm, trong đó riêng hàng container đạt khoảng hơn 22%/ năm.

vov_cang_qkum.jpg
Việc sớm triển khai đầu tư xây dựng Cảng Liên Chiểu là cần thiết và cấp bách.

Theo dự báo, lượng hàng hóa sẽ tăng lên 10 triệu tấn vào năm 2020 và khoảng 30 triệu tấn vào năm 2030, vượt quá năng lực của cảng Tiên Sa. Trong khi đó, hạ tầng giao thông kết nối từ cảng Tiên Sa đi qua khu vực nội đô sẽ gây ùn tắc, tai nạn giao thông, ảnh hưởng đến môi trường và du lịch của thành phố.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho rằng, việc sớm triển khai đầu tư xây dựng Cảng Liên Chiểu là cần thiết và cấp bách.

"Việc thúc đẩy nhanh thủ tục xây dựng khu vực cảng thay thế cảng container của Công ty Cổ phần Cảng Đà Nẵng phải được làm gấp. Khu vực Cảng Tiên Sa Đà Nẵng hiện nay lưu lượng xe tăng lên ngày càng nhiều. Thành phố đã thực hiện một số biện pháp để hạn chế, giảm thiểu tai nạn giao thông nhưng việc cải thiện rất ít", ông Chiểu nhấn mạnh./.