Với tổng kinh phí đầu tư hơn 4,1 tỷ USD, các dự án cơ sở hạ tầng này sẽ mang lại những lợi thế quan trọng cho thành phố Hải Phòng và khu vực miền Bắc Việt Nam. Sự kết hợp giữa cảng biển nước sâu- đường cao tốc- sân bay- khu công nghiệp phát huy thị trường tiềm năng và lực lượng lao động 20 triệu lao động ở khu vực miền Bắc Việt Nam. |
Kết nối thuận tiện với các dự án hạ tầng tọng điểm này, Hải Phòng khẳng định vị trí quan trọng của mình trong lĩnh vực đầu tư- nằm tại trung tâm đầu mối giao thông: liền kề cảng biểu sâu nhất miền Bắc Việt Nam, có khả năng tiếp nhận tàu có trọng tải đến 100.000 DWT, kết nối sân bay quốc tế Cát Bi đáp ứng các nhu cầu bay quốc tế và trong nước và chỉ 1 giờ để vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ đến Hà Nội. (Ảnh: Tấn Bình) |
Khởi công từ tháng 4/2013 và dự kiến hoàn thành vào năm 2017, Dự án Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng (cảng nước sâu Lạch Huyện) sẽ là cảng biển nước sâu lớn nhất ở miền Bắc Việt Nam có khả năng đáp ứng lượng hàng qua cảng lên tới 30 triệu tấn/năm. |
Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng được kết nối với thành phố Hải Phòng thông qua tuyến cầu đường Tân Vũ Lạch Huyện. (ảnh: mô hình cầu đường Tân Vũ Lạch Huyện) |
Đến thời điểm hiện tại, dự án và cầu Tân Vũ – Lạch Huyện đã hoàn thành được hơn 40%, vượt tiến độ đề ra. |
Các dự án này sẽ giúp các nhà đầu tư giảm đáng kể chi phí vận chuyển và thời gian vận chuyển khi hoàn thành vào tháng 5/2017. |
Tuyến đường cao tốc Hà Nội- Hải Phòng khi hoàn thành sẽ là tuyến đường đạt tiêu chuẩn quốc tế với 6 làn xe chạy, hai làn đường dừng khẩn cấp, 54 cầu vượt và trạm thu phí 18 làn. (Ảnh: Tấn Bình) |
Tính đến tháng 9/2015, hơn 70km trong tổng số 105 km của tuyến đường cao tốc đã được hoàn thành, 30 km còn lại được hoàn thành vào ngày mai (5/12). (Ảnh: Tấn Bình) |
Dự án nâng cấp Sân bay quốc tế Cát Bi bao gồm mở rộng thêm sân đỗ cho 8 máy bay và nhà ga hai tầng, phục vụ 6 triệu lượt khách mỗi năm và có khả năng phục vụ 1.000 lượt khách vào giờ cao điểm. |
Các chuyến bay thẳng vận chuyển hành khách từ Hải Phòng đi Singaporre, Thái Lan, Nhật Bản và Hàn Quốc được sự quy hoạch trong giai đoạn 1 của dự án. Trong ảnh: Công trường bê tông nhựa mặt đường cất hạ cánh |
Nằm tại trung tâm của các dự án hạ tầng này, Khu công nghiệp Đình Vũ đã phát huy các lợi thế này. Đến nay, Khu công nghiệp Đình Vũ đã thu hút được 3 tỷ USD vốn đầu tư với hơn 55 dự án của các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. (Ảnh: Dinhvu) |