Nhằm giúp người tiêu dùng nhận diện, hiểu rõ và có cơ hội tiếp cận với hàng hóa Việt Nam sản xuất, giúp các nhà sản xuất nắm được các yêu cầu của người tiêu dùng Việt, chiều 3/7, Bộ Công Thương chính thức công bố triển khai Chương trình: “Tuần nhận diện hàng Việt 2015 - Tự hào hàng Việt Nam”.
Chương trình Tuần nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” là một giải pháp hỗ trợ thực hiện thành công mục tiêu của Đề án “Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2014-2020”, phấn đấu đến năm 2015, 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam biết đến Cuộc vận động; đến năm 2020, trên 70% biết đến nhóm các hoạt động phát triển thị trường.
Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa chủ trì buổi họp báo công bố triển khai Chương trình. |
Theo ông Vũ Hùng Sơn, Giám đốc trung tâm Thông tin Công nghiệp và thương mại (VITIC – Bộ Công Thương), Chương trình Tuần nhận diện hàng Việt 2015 được thực hiện đồng thời trên 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, bao gồm nhiều hoạt động.
Cụ thể, từ ngày 6/7 - 31/8/2015 sẽ diễn ra các hoạt động tìm kiếm đại sứ đồng hành cùng chương trình; Từ ngày 10-22/9 sẽ tổ chức họp báo lần 2 công bố kết quả tìm kiếm đại sứ và các doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình, công bố địa điểm thời gian địa điểm, nội dung chi tiếu từng hoạt động trong chương trình.
Trong các ngày từ 23-29/9 sẽ diễn ra các hoạt động hoạt náo tại Hà Nội và TP HCM; Từ ngày 27/9 sẽ diễn ra hoạt động diễu hành đồng hành cùng hàng Việt. Hội chợ - Triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt 2015 - Tự hào Hàng Việt Nam” sẽ diễn ra từ ngày 27/9 – 2/10 tại 2 thành phố Hà Nội và TP HCM với sự tham gia của hơn 300 gian hàng.
Phát biểu triển khai Chương trình, Thứ trưởng Bộ Công Thương - Hồ Thị Kim Thoa khẳng định, Chương trình: “Tuần nhận diện hàng Việt 2015 - Tự hào hàng Việt Nam” sẽ bao gồm nhiều hoạt động xuyên suốt, nhằm tăng cường truyền thông, quảng bá cho các sản phẩm Việt, các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ uy tín, có chất lượng, các sản phẩm mới,… (bao gồm cả những sản phẩm đã có chỗ đứng trên thị trường đến các sản phẩm mới, còn chưa được truyền thông rộng rãi) trên thị trường Việt Nam để người tiêu dùng biết đến hàng Việt.
Chương trình cũng sẽ góp phần tăng khả năng thu hút của hàng Việt đối với người tiêu dùng; nâng cao vị thế của các sản phầm Việt so với hàng hóa nhập khẩu cùng loại; kết nối các nhóm nhu cầu nội địa; làm cơ sở để triển khai chuỗi tuần nhận diện hàng Việt hàng năm tại các địa phương trên cả nước./.