Trong đó, giá trị hợp đồng khai thác mới tăng 40% đạt 932 triệu USD, lợi nhuận sau thuế đạt 1,922 tỷ USD.

Nhận xét về kết quả kỷ lục này, ông Mark Tucker, Tổng Giám đốc Điều hành kiêm Chủ tịch Tập đoàn AIA, cho biết: “Kết quả này thể hiện hiệu quả tổng hợp từ các yếu tố: mô hình phân phối vững chắc của chúng tôi xuyên suốt châu Á – Thái Bình Dương, sức mạnh tài chính và kỹ thuật cũng như sự kiên định của chúng tôi trong việc thực hiện các chiến lược rõ ràng hướng đến tăng trưởng giá trị bền vững cho cổ đông. Những kết quả này chứng minh rằng đà tăng trưởng giá trị mà chúng tôi tạo được trong năm 2010 đã được giữ vững trong suốt năm 2011”.

Cũng theo ông Mark Tucker, trong năm 2011 Tập đoàn AIA đã nỗ lực tập trung vào việc xây dựng đội ngũ Đại lý Ngoại hạng và tăng cường hiệu quả hoạt động của đại lý để đáp ứng các nhu cầu về tiết kiệm và bảo vệ của khách hàng trên khắp châu Á – Thái Bình Dương. Trong đó, AIA đặc biệt tập trung vào việc khuyến khích khách hàng tăng cường khả năng bảo vệ với các sản phẩm sức khỏe và tai nạn. AIA cũng đã có những bước tiến trong việc tăng tỉ lệ duy trì hợp đồng và tăng doanh số từ những khách hàng hiện hữu cũng như nâng cao trải nghiệm dịch vụ của khách hàng. Ngoài kênh đại lý, AIA còn tập trung phát triển các mối quan hệ với các đối tác phân phối một cách hiệu quả hơn.

Hội đồng Quản trị của Tập đoàn cũng đã đề nghị mức cổ tức đợt cuối là 22 cents Hồng Kông trên mỗi cổ phiếu, nâng tổng cổ tức cho cả năm tài chính 2011 lên 33 cents Hồng Kông trên một cổ phiếu, theo đúng định hướng đã nêu trong báo cáo kết quả giữa năm 2011.

Ông Mark Tucker chia sẻ thêm: “Mức chia cổ tức năm nay cho thấy tình hình luân chuyển tiền mặt cũng như cam kết của chúng tôi trong việc phản ánh giá trị cổ đông nhận được thông qua thu nhập từ cổ tức cũng như việc tăng trưởng về vốn”.

20120301113719_aia2.jpg
Trung tâm phục vụ khách hàng AIA Việt Nam

Tổng vốn chủ sở hữu tăng 9% trong năm 2011 đạt 21,313 tỷ USD. Lợi nhuận ròng đạt 1,6 tỷ USD bao gồm giá trị của các khoản đầu tư vốn được đánh giá dựa trên giá trị của từng thị trường theo quy định của Chuẩn mực Báo báo Tài chính Quốc tế. Khoản lợi nhuận 500 triệu USD từ đầu tư trái phiếu chưa được tính vào lợi nhuận ròng và đã được cộng vào vốn chủ sở hữu.

Cùng thời gian này, AIA Việt Nam đã tổng kết sơ bộ kết quả kinh doanh trong năm tài khóa 2011 và các thông số ước tính trước kiểm toán cũng đã cho thấy những kết quả tăng trưởng mạnh mẽ trên một số chỉ tiêu quan trọng như: Phí khai thác mới tăng 29%; tổng phí bảo hiểm tăng 25%; tổng số lượng hợp đồng tăng 21%; tổng chi trả cho khách hàng tăng 46%.

Ông Stephen Clark – Tổng giám đốc AIA Việt Nam chia sẻ: “Công ty chúng tôi đã nỗ lực để đạt những con số ấn tượng này trước những thách thức của cả nền kinh tế nội địa và toàn cầu. Đây là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của toàn thể đại lý và nhân viện AIA Việt Nam”.

Theo ông, sự tập trung vào khách hàng, sản phẩm cạnh tranh và đội ngũ đại lý chuyên nghiệp – là những yếu tố nền tảng mang lại thành công cho AIA. “Chúng tôi đang hoàn thiện mình mỗi ngày và cố gắng đưa AIA Việt nam trở thành Công ty Bảo Hiểm nhân thọ được yêu thích nhất tại thị trường Việt nam trong một tương lai không xa”,  ông Stephen Clark nói./.