Sáng nay (18/2), tại thành phố Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao họp báo công bố kết quả điều tra Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2014 và kế hoạch hành động của Hội trong năm nay.

hangvnvn.jpg
Ngày càng có nhiều người Việt tin dùng hàng Việt (Ảnh minh họa/KT )

Cuộc điều tra Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2014 tiến hành trong 3,5 tháng đã tìm ra được 474 doanh nghiệp, thuộc 35 ngành nghề trong cả nước, đạt nhãn hiệu chứng nhận “Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2014”. Trong đó có 80 doanh nghiệp lần đầu tiên đạt nhãn hiệu chứng nhận này và 42 doanh nghiệp đạt liên tiếp 18 năm liền.

Điểm mới của cuộc điều tra năm nay là trong tổng số hơn 20 ngàn phiếu bình chọn, ngoài phiếu bình chọn từ hộ gia đình, cá nhân tiêu dùng trực tiếp, còn có phiếu của người bán lẻ. Đồng thời, ngoài các doanh nghiệp công nghệ phẩm, Hội còn đưa thêm các doanh nghiệp sản xuất nông sản tươi như rau củ, hoa, trái cây vào bình chọn.

Năm 2014, với chủ đề “Những giải pháp để làm chủ thị trường mới”, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tập trung vào 5 chương trình lớn để hỗ trợ doanh nghiệp, cụ thể là: phát triển thị trường trong nước, hỗ trợ đổi mới công nghệ và quản trị, hỗ trợ hội nhập, hỗ trợ khởi nghiệp và công tác truyền thông. Lễ công bố và trao danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2014 sẽ diễn ra vào tối 25/2 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Theo ông Hoàng Trọng, chuyên gia Chương trình điều tra Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2014 thì: “Chương trình nhằm cung cấp thông tin từ phía thị trường, người tiêu dùng đối với các doanh nghiệp và thông tin doanh nghiệp phản hồi đối với cơ quan quản lý nhà nước, cũng như kiến của cơ quan quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp. Từ đó sẽ có định hướng cho sự chọn lựa sản phẩm, dịch vụ của người tiêu dùng. Đây là chương trình mang tính kết nối giữa 3 đối tượng quan trọng nhất của nền kinh tế”./.