Năm 2013 vừa qua, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ở thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tạo hiệu quả tích cực và sức lan tỏa ngày càng sâu rộng trong các tầng lớp người dân. Theo khảo sát, tính đến nay, TP HCM có 71% người dân thành phố ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Cùng với việc đẩy mạnh tuyên tuyền người Việt ưu tiên dùng hàng Việt, thành phố cũng liên kết với các doanh nghiệp để đưa các sản phẩm hàng hóa Việt vào các kênh phân phối. Tại 214 trung tâm thương mại, siêu thị và hàng trăm cửa hàng tiện lợi, chợ truyền thống ở thành phố có 90% hàng hóa là hàng Việt. Hàng Việt còn được thành phố đưa vào 7.660 điểm bán hàng bình ổn để tăng độ phủ và mở rộng mạng lưới phân phối.
Thời gian tới, thành phố Hồ Chí Minh tập trung đưa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đi vào chiều sâu để nâng cao hiệu quả cuộc vận động này, đồng thời đẩy mạnh phát triển hệ thống phân phối hàng Việt đến người tiêu dùng.
Thứ trưởng Bộ Công thương, bà Hồ Thị Kim Thoa nhấn mạnh, trong thời gian tới, TP HCM cần phải triển khai sâu rộng hơn nữa cuộc vận động trong đó xây dựng mục tiêu cụ thể hơn và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị. Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều doanh nghiệp có thương hiệu lớn thì nên chọn doanh nghiệp gắn với cuộc vận động để có thể thống kê tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng nguyên liệu nội địa hóa.
Cũng trong dịp này, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của thành phố Hồ Chí Minh khen thưởng 71 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động năm 2013./.