Là hoạt động trong chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2015, diễn ra trong 7 ngày, từ 24-30/4, Hội chợ công thương khu vực Tây Nguyên- Kon Tum năm 2015 là cầu nối hiệu quả, kênh xúc tiến thương mại quan trọng cho các địa phương, doanh nghiệp thúc đẩy hợp tác kinh doanh và phát triển thị trường.

Được tổ chức luân phiên hàng năm tại các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên, Hội chợ công thương khu vực Tây Nguyên năm nay tổ chức tại thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum. Tham gia Hội chợ có gần 200 doanh nghiệp, với trên 400 gian hàng đến từ các tỉnh, thành phố trong nước và hai nước bạn Lào, Thái Lan.

Với nhiều sản phẩm hàng hóa phong phú, đa dạng mang đặc trưng vùng miền khác nhau, trong 7 ngày diễn ra Hội chợ, đã có khoảng 200 nghìn lượt người đến tham quan, mua sắm với tổng giá trị giao dịch gần 10 tỷ đồng. Quan trọng hơn, thông qua các Hội nghị kết nối giao thương, có 8 hợp đồng đã được ký kết giữa các doanh nghiệp mở ra cơ hội hợp tác, kinh doanh và phát triển thị trường.

Bà Mai Thị Ánh Tuyết, Giám đốc Sở Công thương tỉnh An Giang cho biết: “Thị trường Tây Nguyên rất nhiều lợi thế, được các doanh nghiệp đánh giá rất cao. Hai năm triển khai hoạt động xúc tiến, doanh số doanh nghiệp tăng từ 2 đến 3 lần và có doanh nghiệp tăng lên 10 lần. Trong khuôn khổ Hội chợ công thương các tỉnh Tây Nguyên tại Kon Tum, các sản phẩm An Giang cũng được người tiêu dùng, hệ thống phân phối rất quan tâm”./.